“ทรัมป์”เตรียมจัดปาร์ตี้ฉลอง1ปีนั่งเก้าอี้ปธน.สหรัฐ

“ทรัมป์”เตรียมจัดปาร์ตี้ฉลอง1ปีนั่งเก้าอี้ปธน.สหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จัดงานปาร์ตี้ในวันศุกร์(20ม.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ที่รีสอร์ทมาร์-อะ-ลาโก เพื่อฉลองการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีครบ 1 ปี

รายงานข่าว ระบุว่า ตั๋วเข้าร่วมงานมีราคาใบละ 50,000 ดอลลาร์ โดยผู้ซื้อตั๋วจะสามารถรับประทานอาหารมื้อค่ำ พร้อมกับถ่ายรูปกับปประธานาธิบดีทรัมป์

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจล่าสุด บ่งชี้ว่าประธานาธิบดีทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีที่ได้รับคะแนนนิยมต่ำที่สุด ดูจะไม่เอื้อต่อการจัดปาร์ตี้ฉลองการตำรงตำแหน่งของเขาเท่าใด

ผลสำรวจของเอ็นบีซี/ดับเบิลยูเอสเจ พบว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้รับคะแนนนิยมเพียง 39% ซึ่งเป็นคะแนนนิยมที่ต่ำที่สุดเท่าที่เคยมีการสำรวจความนิยมของประธานาธิบดีในสมัยใหม่ที่ได้ดำรงตำแหน่งครบ 1 ปี 

 การสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 13-17 ม.ค. หลังจากที่มีข่าวอื้อฉาวจากการที่ปธน.ทรัมป์ใช้ถ้อยคำที่หยาบคายต่อเฮติและประเทศในแอฟริกา โดยเรียกว่าเป็นประเทศโสโครก และผลสำรวจยังระบุว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 51% ไม่พอใจ“อย่างมาก”ต่อการบริหารประเทศของปธน.ทรัมป์ ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดในการสำรวจของเอ็นบีซี/ดับเบิลยูเอสเจ ขณะที่ 57% ระบุว่า ไม่พอใจต่อการบริหารประเทศของปธน.ทรัมป์

ผลสำรวจเมื่อเดือนก.พ.ปีที่แล้ว ระบุว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 44% มีความพอใจต่อการบริหารประเทศของปธน.ทรัมป์ ขณะที่ 48% ไม่พอใจ  ทั้งยังไม่แน่ชัดว่า ความเสี่ยงที่รัฐบาลสหรัฐอาจจะต้องปิดหน่วยงานของรัฐบาล (ชัตดาวน์) หากสภาคองเกรสไม่อนุมัติร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราวทันก่อนเส้นตายเที่ยงวันนี้ตามเวลาไทย จะมีผลกระทบต่อการจัดปาร์ตี้ของปธน.ทรัมป์ในครั้งนี้หรือไม่