แทบช็อก! จะล้มตัวนอนเจองูจงอางซุกใต้หมอน

แทบช็อก! จะล้มตัวนอนเจองูจงอางซุกใต้หมอน

แทบช็อก! สองผัวเมียจะล้มตัวนอน เจองูจงอางยาว 4 เมตร ซุกใต้หมอน (คลิป)

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมพงศ์ สุขสม หัวหน้าศูนย์มูลนิธิศรัทธาสามัคคีจุดหน้า ร.พ.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากนายทะนง ไชยพรหมทอง อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 6 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 18 มกราคมว่าขอให้นำเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯมาให้การช่วยเหลือจับงูจงอางขนาดใหญ่ที่เลื้อยเข้าไปซุกใต้หมอนในห้องนอนที่บ้าน หลังรับแจ้งจึงประสานงานกับนายศราวุธ มีชัย ผู้เชี่ยวชาญในการจับงูของมูลนิธิฯเดินทางไปที่บ้าน

เมื่อไปถึงพบนางอุบาย อายุ 52 ปี ภรรยาของนายทะนง อยู่ในอาการตัวสั่นเครือเนื่องจากตกใจสุดขีดหลังเจองูจงอาง จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบในห้องนอนพบงูจงอางยาวประมาณ 4 เมตรนอนขดตัวอยู่ใต้หมอน เจ้าหน้าที่จึงพยายามเข้าจับปรากฏว่างูแผ่แม่เบี้ยขู่ฟ่อๆ ตลอดเวลา ต้องใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถจับงูจงอางออกมาจากห้องได้ ก่อนจะพาไปที่บริเวณหน้าบ้านท่ามกลางความระทึกของเจ้าของบ้าน

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธินำงูจงอางออกไปที่หน้าบ้าน มีคนมามุงกันนับ 10 คนและเกิดระทึกอีกครั้งเมื่องูจงอางหลุดจากบ่วงเชือกพยายามเลื้อยหนีตรงไปที่ผู้คนทำเอาคนที่มามุงดูรวมทั้งผู้สื่อข่าวที่กำลังถ่ายภาพข่าวต้องแตกฮือวิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศละทาง แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับได้ในอีกไม่กี่นาทีก่อนจะนำไปใส่กระสอบปุ๋ยที่เตรียมไว้เพื่อนำไปปล่อยในป่าลึกให้อาศัยอยู่ตามธรรมชาติต่อไป

นายทะนง เล่านาทีระทึกว่า มีอาชีพทำสวนยางบ้านอยู่ในสวนในเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ หลังจากเสร็จจากการทำสวนก็ได้อาบน้ำทานข้าว จากนั้นนั่งดูทีวีในห้องโถงของบ้านกับภรรยา ขณะนั่งดูทีวีเพลินๆปรากฏว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาในบ้าน ก่อนเข้าไปในห้องนอนแล้วเข้าไปนอนขดตัวอยู่ใต้หมอน ซึ่งขณะที่มันกำลังเลื้อยตนและภรรยาถึงกับตกใจ โดยภรรยาได้กรีดร้องลั่นบ้านส่วนตนพอตั้งสติได้ก็แจ้งให้มูลนิธิมาช่วยเหลือ

ด้านนางอุบาย กล่าวว่า ไม่เคยเจองูตัวใหญ่ขนาดนี้ ยอมรับว่าตกใจจนกรีดร้องออกมาโดยไม่รู้ตัว และกลัวจนตัวสั่นก่อนสามีจะเข้ามาปลอบบอกให้ใจเย็นๆ จึงตั้งสติได้ ตนคงไม่กล้านอนบนที่นอนที่งูเข้าไปขดตัวอยู่แน่ๆ หรือถ้าจะนอนที่เดิมคงอีกนาน ซึ่งจะเอาเสื่อมาปูนอนบนพื้นอีกห้อง คาดว่างูจงอางตัวนี้อาจจะหนีอากาศเย็นในตอนกลางคืนมาหาที่อุ่นๆ นอน แต่ไม่คิดว่าจะเข้ามาในบ้านซึ่งจะไม่ขอเจออีกเลยเพราะเป็นคนกลัวงู