'ประยุทธ์' ปลื้ม ไม่พบแหล่งละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าในไทย

'ประยุทธ์' ปลื้ม ไม่พบแหล่งละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าในไทย

"นายกรัฐมนตรี" ปลื้ม "สนง.ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ" รายงาน ไม่พบแหล่งละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าในไทย ถือเป็นครั้งแรกในรอบ10ปี ส่งผลดีในสายตาต่างชาติ ให้เชื่อมั่นในระบบ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวผ่านรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่า สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐอเมริกา (USTR) ออกรายงานทบทวนรายชื่อตลาดที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาสูงทั่วโลก ประจำปี 2560 โดย "ไม่ปรากฏ" ชื่อย่านการค้า ศูนย์การค้าในประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการละเมิดสูง แม้แต่แห่งเดียวถือเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ปี 2550 ถึง 2559 แต่ไม่ใช่ครั้งแรก ในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา ที่ผลงานรัฐบาลและ คสช. เห็นผลประจักษ์สู่สายตาชาวไทย และประชาคมโลก นับตั้งแต่ "ไซเตส"ปรับไทยพ้นบัญชีค้างาช้างผิดกฎหมาย  การแก้ปัญหาค้ามนุษย์ สามารถลดระดับความรุนแรงลงจากเทียร์ 3 ขึ้นเทียร์ 2  แก้ปัญหาการบินพลเรือน จนปลดธงแดง ICAO ได้แก้ปัญหา IUUประมงผิดกฎหมายรอดพ้นจากใบแดง

นายกฯ กล่าวว่า การได้รับการปรับสถานะคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาไทยดีขึ้นรอบ 10 ปี จากบัญชีประเทศที่ต้องจับตามองพิเศษ ที่ไทยตกหล่มมาตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เป็นผลมาจากการทำงานอย่างหนักของทุกฝ่าย และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเอาจริงเอาจัง และตรงไปตรงมา อันส่งผลดีต่อเนื่องในเรื่องภาพลักษณ์ สร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยในสายตานานาชาติ อีกทั้งยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นในระบบการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของไทยให้แก่นักลงทุนทั้งชาวไทยและชาว ต่างชาติ ตนขอขอบคุณและขอชื่นชมในความพยายามของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันดำเนินการอย่างจริงจัง.