เย้ยกฎหมาย! กางเต็นท์เปิดบ่อนหน้าโครงการประชารัฐ

เย้ยกฎหมาย! กางเต็นท์เปิดบ่อนหน้าโครงการประชารัฐ

กองปราบบุกสงขลา บุกทลายบ่อนโปปั่นเย้ยกฎหมาย เปิดเต๊นท์เล่นหน้าลานอเนกประสงค์กลุ่มผลิตภัณฑ์สังฆภัณฑ์ โครงการประชารัฐ รวบผีพนันชายหญิง 34 คน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.61 ภาพเหตุการณ์เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาในขณะที่กำลังตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6ปก.ป. สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา จำนวนหนึ่ง บุกเข้าทลายบ่อนการพนันโปปั่น

ซึ่งได้ลักลอบเปิดเล่นกันภายในเต็นท์ด้านหน้าลานอเนกประสงค์กลุ่มผลิตภัณฑ์สังฆภัณฑ์ โครงการประชารัฐ พื้นที่ ม.7ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา และสามารถรวบตัวนักพนันได้ทั้งหมด 34 คน แบ่งเป็นชาย 18 คน และหญิงอีก 16 คน ส่วนที่เหลืออีกหลายคนสามารถวิ่งฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปคนละทิศละทาง เนื่องจากเป็นที่โล่ง พร้อมตรวจยึดของกลางรวม 12 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์การเล่นโปปั่น เช่น ลูกเต๋า และเหล็ก กลมแทนเงินเกือบ 200 อัน และเงินสดจำนวนหนึ่ง รวมทั้งยึดอาวุธปืนพกสั้นอีก 2 กระบอก ประกอบด้วย ปืนขนาด.45 พร้อมกระสุน 6 นัด และปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุน 4 นัด

จากการสอบสวนเบื้องต้นไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้ามือบ่อนแห่งนี้ และคาดว่า น่าจะอาศัยช่วงจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ ซึ่งจะมีการสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีตอไป ส่วนนักพนันที่จับได้ทั้งหมดถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กระแสสินธุ์ ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบการเล่นพนันโปปั่นพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนักพนันอีก 2 คน คือ นายสุธรรม ศรีทวี และนายสมนึก ไชยวงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าของปืนพกสั้นที่ยึดได้ แต่เป็นปืนที่มีเทียน จึงถูกแจ้งเพียงแค่ข้อหาเดียวในฐานความผิดพกอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต