จับ 2 ผู้ต้องหารับจ้างขนเฮโรอีน ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

จับ 2 ผู้ต้องหารับจ้างขนเฮโรอีน ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

แกะรอยสกัดจับรถตู้ขนเฮโรอีนเกือบ 2 กก. พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ขณะขับรถมารับเฮโรอีนที่ถูกนำมาวางไว้ริมเสาไฟฟ้า คาดเตรียมส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 ม.ค.61 ร.อ.ปิยะเชษฐ์ หนูฉ้ง เจ้าหน้าที่จากสำนักข่าวกรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ร่วมกับ พ.ต.อ. สิทธินันท์ สังฆพันธ์ ผกก.รัตภูมิ และร.ต.อ.จตุพร พรหมจรรย์ รอง สว.สส.สภ.รัตภูมิ วางแผนสกัดจับรถตู้ โตโยต้า สีบรอนเงิน หมายเงินทะเบียน นข.7204 สงขลา ในพื้นที่หมู่หมู่ 5 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ลักลอบขนเฮโรอีน

โดยมีนายมาหนับ เพชรเนียม อายุ 60 ปี ชาวต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูลและ นายฮาหยาด ยาประจัน อายุ 51 ปี ชาวต.ท่าเรือ อ.ท่าแพ จ.สตูล เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นภายในรถพ และพบเฮโรอีนซุกซ่อนไว้ในช่องลับใต้หลังคาจำนวน 5 แท่ง น้ำหนักรวมกันทั้งสิ้น 1.9 กิโลกรัม มูลค่าการซื้อ-ขายอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนไปสอบสวนขยายผล

โดยให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากนายอ๊อด ไม่ทราบชื่อจริง เป็นเงิน 3 หมื่นบาท ให้มารับเฮโรอีน โดยมีสายส่งซึ่งก็ไม่ทราบชื่อเช่นกันนำมาวางไว้ในพงหญ้าใต้เสาไฟฟ้าข้างถนน ในพื้นที่บ้านควนหมาโว้ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ แต่หลังจากที่รับเฮโรอีนเสร็จ และขับรถตู้ออกจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตรก็มาถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ก่อน ส่วนเงินค่าจ้างจำนวน 3 หมื่นบาท นั้นยังไม่ได้เนื่องจากต้องทำงานให้เสร็จก่อน และยังไม่ทราบว่าจะให้นำไปส่งที่ใดเพราะมาถูกจับกุมเสียก่อน

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า ได้สืบทราบว่าจะมีการนัดหมายส่งมอบเฮโรอีนกันในพื้นที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยเป้าหมายเป็นรถตู้ต้องสงสัยคันนี้จึงได้วางแผนติดตามแกะรอยจนสามารถจับกุมได้พร้อมเฮโรอีนเกือบ 2 กิโลกรัม และหลังจากนี้จะเร่งสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าเฮโรอีนกลุ่มนี้ต่อไปโดยคาดว่าเฮโรอีนล็อตนี้น่าจะเตรียมส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน