ผบช.น.ชงสั่งปิด 'ตาลลี่ผับ' เป็นเวลา5ปี ส่วนร้านบรรเจิดทำได้แค่ปรับ

ผบช.น.ชงสั่งปิด 'ตาลลี่ผับ' เป็นเวลา5ปี ส่วนร้านบรรเจิดทำได้แค่ปรับ

"พล.ต.ท.ชาญเทพ" ชงเรื่องสั่งปิด "ตาลลี่ผับ" รร.ฮอลิเดย์อินน์ เป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง คสช. หลังบุกจับพบนักเที่ยวฉี่ม่วงกว่า 20 ราย ส่วน "ร้านบรรเจิด" ลาดปลาเค้า เปิดเกินเวลาทำได้แค่ปรับ

จากกรณี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 18 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดส.ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น สถานบันเทิง ร้านบรรเจิด ถนนลาดปลาเค้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเปิดเกินเวลา เมื่อไปถึงพบมีการเปิดเครื่องเสียง ตลอดจน มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงดื่มกินสุราเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอให้ทางร้านปิดเพลง และทำการปิดล้อมตรวจค้น พบนายประยุทธ ชัยประการยุทธ อายุ 40 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน จากการตรวจสอบปรากฎว่า ไม่พบใบอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ และใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ได้หมดอายุไปแล้ว

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ได้เข้าตรวจค้นสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา ตาลลี่ผับ เปิดอยู่บริเวณชั้น 1 ภายใน โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ ซอยสุขุมวิท 22 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. พบมีนักท่องเที่ยวทั้งหมดประมาณ 200 คน ก่อนนำมาคัดแยกเพื่อตรวจปัสสาวะ พบมีสีม่วงทั้งหมด 20 ราย รวมทั้งไม่มีใบอนุญาตจัดตั้งสถานบริการ และใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ม.ค. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวว่า ปฏิบัติการจับกุมทั้ง 2 แห่ง เป็นการปฎิบัติงานร่วมกันระหว่าง ตำรวจ ดส. และตำรวจในท้องที่ สำหรับตาลลี่ผับ ที่ตรวจพบว่ามีนักท่องเที่ยวปัสสาวะสีม่วง ตนจะทำเรื่องเสนอ ตร. สั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ส่วนร้านบรรเจิด ในท้องที่ สน.บางเขน เป็นเพียงการเปิดเกินเวลา ทำได้แค่ปรับเท่านั้น แต่หากทำผิดซ้ำอีกก็จับอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานบริการในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง มีทั้งหมด 364 แห่ง แบ่งเป็น 1.สถานเต้นรำ ได้แก่ ไนต์คลับ บาร์ ภัตตาคาร ซึ่งมีจำหน่ายสุรา หรือให้มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงเพื่อการบันเทิง มีจำนวน 39 แห่ง 2.สถานที่ที่มีอาหาร สุรา น้ำชา ได้แก่ภัตตาคาร ที่มีหญิงบำเรอนั่งปรนนิบัติลูกค้า มีจำนวน 12 แห่ง 3.สถานอาบน้ำ นวด อบตัว มีจำนวน 82 แห่ง 4.สถานที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มจำหน่าย จำนวน 195 แห่ง 5.สถานที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่าย โดยจัดให้มีการแสดงหนือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง ซึ่งปิดหลังเวลา 24.00 น. จำนวน 36 แห่ง