ลุงพิการสู้ชีวิต! ลูกเมียทอดทิ้งเก็บขวดขายประทังชีวิต

ลุงพิการสู้ชีวิต! ลูกเมียทอดทิ้งเก็บขวดขายประทังชีวิต

วอนช่วยเหลือ! ลุงพิการวัย 53 ปี สู้ชีวิต เผยชีวิตสุดรัดทดพิการจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม 20 ปี ลูกเมียทิ้งถ่อรถเข็น 4 วัน 4 คืนมาหาพี่ชายเก็บขวดขายประทังชีวิต

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลุงสนิท แก้วแสงอ่อน อายุ 53 ปี ชายพิกายซึ่งร่างกายซีกขวาใช้การไม่ได้และแทบพูดจาสื่อสารไม่ได้เช่นกัน หลังจากประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มมา20ปี แต่ก็ไม่เคยย่อท้อกับชะตาชีวิต ได้พยายามสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง ด้วยการถ่อรถเข็นคนพิการออกเก็บขวดขายตามย่านถนนยนตรการกำธร ใน ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อหารายได้เล็กๆน้อยๆเท่าที่จะทำได้ จนกลายเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจให้ผู้ที่มือดีตีนดีหรือผู้ที่กำลังท้อแท้ได้ลุกขึ้นมาสู้ชีวิต

ปัจจุบันลุงสนิท อาศัยอยู่กับ นายสมศักดิ์ แก้วแสงอ่อน ซึ่งเป็นพี่ชายที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งฐานะก็พอมีพอกินไม่ได้ร่ำรวยอะไร จากการสอบถามเรื่องราวชีวิตของคุณลุงสนิท จากพี่ชายเล่าว่า

ลุงสนิทต้องกลายเป็นคนพิการมาตั้งแต่ปี 38 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุจากการขับรถจักรยานยนต์ล้มไปชนกับกองดินลูกรัง อยู่ในห้องไอซียูสลบไป40วัน และเมื่อฟื้นขึ้นมาก็ทำให้ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้ ก่อนหน้านี้ก็เคยไปอาศัยอยู่กับลูกเมียที่ อ.เทพา แต่ก็ถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวและย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิดที่อ.กระแสสินธุ์ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรนั่งๆนอน

ลุงสนิทจึงตัดสินใจถ่อรถเข็นจากกระแสสินธุ์มาหาตนที่ อ.รัตถูมิ จ.สงขลา ใช้เวลาเดินทาง 4 วัน 4 คืน จากนั้นก็ช่วยดูแลกันมาตลอด โดยทุกๆวันลุงสนิท จะถ่อรถเข็นออกไปเก็บขวดมาขาย ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง5โมงเย็นจึงจะกลับบ้านเพื่อพยายามหารายได้เลี้ยงตัวเองเท่าที่ร่างกายจะพอทำได้

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ลุงสนิทแทบไม่เคยร้องขอความช่วยจากใคร พยายามหารายได้เท่าที่พอจะทำได้เลี้ยงดูตัวเองมาตลอด ซึ่งตนก็อยากจะช่วยเหลือให้ลุงสนิทมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ แต่สภาพที่ชีวิตครอบครัวก็ลำบากเหมือนกัน หากใครต้องการช่วยเหลือลุงสนิทก็ยินดี เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่านี้ เพราะสู้ชีวิตมาตลอด

“ที่ต้องการมากที่สุดขณะนี้เรื่องของที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะห้องน้ำและรถเข็นที่ใช้เก็บขวดขายเพราะอยู่ในสภาพเก่าและยางแตกบ่อย”

หากใครพอกำลังหรือส่วนราชการจะช่วยเหลือลุงสนิทติดต่อได้ที่ เบอร์ 097 9291116 ซึ่งเป็นเบอร์ของนางผัน แก้วแสงอ่อน พี่สะใภ้ที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน หรือหมายเลขบัญชี 013342446255 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาคูหา ชื่อบัญชีนางผัน แก้วแสงอ่อน