Derivatives Daily Guide (18 ม.ค.61)

Derivatives Daily Guide (18 ม.ค.61)

Fundamental View

Gold

3 ปัจจัยหลักกดทองเมื่อคืน ได้แก่ เจอโรม พาวเวลล์ เตรียมขึ้นเป็นประธาน Fed คนใหม่ หลังกรรมการด้านการธนาคารของวุฒิสภาเพิ่งอนุมัติให้เข้ารับตำแหน่งต่อจากเจเน็ต เยลเลน ในเดือนหน้า ส่งผลคาดการณ์ขึ้นดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ ขณะที่ Beige Book เผยเศรษฐกิจทั่วสหรัฐฯยังคงขยายตัวต่อเนื่อง และเกิดภาวะขาดแคลนแรงงานในภาคการผลิตและก่อสร้าง โดยไม่มีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ พร้อมระบุมุมมองปีนี้เศรษฐกิจสดใส ทำให้สกุลเงินดอลลาร์ดีดตัวขึ้น นอกจากนี้การเกิด technical rebound ในสกุลเงินดิจิตอลหลังจากดิ่งลงอย่างหนัก ทำให้เงินไหลกลับเข้ามาเก็งกำไรอีกครั้ง

SET50

ทิศทางวันนี้“ปรับขึ้น แต่ต้องระวัง”กลุ่มนักลงทุนสถาบันกับกลุ่มนักลงทุนต่างชาติสลับกันซื้อขาย หุ้นที่ laggard รวมไปถึงหุ้นขนาดกลางและเล็กต่างทยอยสลับกันปรับขึ้น ในขณะที่หุ้นหลักขนาดใหญ่แกว่งตัวพยุงดัชนี แต่สัญญาณทางเทคนิคเริ่มเกิด bearish divergence ดังนั้น ในช่วง 2 สัปดาห์นี้ นักลงทุนควรระมัดระวัง แม้ตลาดจะทำ new high

Technical View

Gold :  ราคาร่วงลงมาอยู่ในกรอบล่างของchannelแต่MACD, RSI และ stochastic อยู่ในระดับต่ำ จึงอาจเกิดการรีบาวน์สั้น ๆ แต่เป้าหมายหลักยังคงเป็นการทดสอบเส้นรับล่างสุดของ channel

คำแนะนำ trading short เมื่อปรับขึ้น

Technical View

SET50 : MACD, RSI และ stochasticชี้ขึ้นหนุนราคาทะยานทดสอบแนวต้านจิตวิทยา 1,200 จุด

คำแนะนำ trading long