หนังสือลายมือนายกฯ ของจริงคอนเฟิร์ม!!!

หนังสือลายมือนายกฯ ของจริงคอนเฟิร์ม!!!

"สุวพันธุ์" รับนายกฯร่อนเอกสารลายมือส่งกรอบทำงานปี 61 ให้ครม. ปัดตอบสื่อ-นักการเมืองจ้องทำร้าย อ้างยังอ่านไม่ครบ!!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แจกเอกสารเขียนเป็นลายมือแจกในที่ประชุมครม. ว่า เอกสารดังกล่าวมี 2 ส่วน คือการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลในเวลาที่เหลืออยู่ในปี 2561 ว่าต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง โดยเน้นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย การใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐให้โปร่งใส รวมถึงแนวทางการขับเคลื่อนงานกระทรวง และกำหนดตัวชี้วัดให้กับรัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี ส่วนที่ 2 เป็นการพูดถึงภาพรวมของประเทศ การสร้างความเข้าใจ การสร้างความรับรู้ ทำให้เกิดระบบธรรมาภิบาล และนักการเมืองที่ธรรมาภิบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการระบุว่าสื่อและนักการเมืองจ้องโจมตีรัฐบาลและคสช.หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า นายกฯพูดถึงเรื่องการเมือง การสื่อสาร การทำความเข้าใจ และขอเรียนตรงๆว่าเอกสารดังกล่าวตนยังอ่านไม่ครบ และลายมือของนากฯค่อนข้างอ่านยาก แต่นายกฯมีความตั้งใจที่ดี

เมื่อถามย้ำว่า การกำชับขับเคลื่อนงานดังกล่าวเป็นการวางรากฐานเพื่ออยู่ยาวใช่หรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า นายกฯพูดชัดเจนแล้วว่าเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งอยู่ที่ประชาชน ขณะนี้รัฐบาลขับเคลื่อนประเทศให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และสอดคล้องกับปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น