‘บัวหลวง’ ลุ้นดัชนีระยะยาวยืน 1,850 จุด

‘บัวหลวง’ ลุ้นดัชนีระยะยาวยืน 1,850 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง ย้ำหากดัชนียังยืนแนวรับ 1,800 จุดได้ ตลาดจะอยู่ในช่วงพักตัวบนรูปขาขึ้น พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัวแชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย 

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า การปรับตัวขึ้นร้อนแรงของดัชนีหุ้นไทยเริ่มสร้างความกังวลว่า อาจมีความเสี่ยงปรับตัวลดลงในระยะสั้น แต่เนื่องจากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้าจะช่วยลดผลกระทบจากการขายทำกำไร

ขณะที่นักลงทุนมีแนวโน้มเปลี่ยนมุมมองการลงทุนไปสู่สินทรัพย์เสี่ยง เพื่อผลตอบแทนที่สูงกว่า แนะนำจับตาหุ้นที่อยู่ในกลุ่มผู้ตาม Follow trend อาจมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ตามหุ้นกลุ่มนำตลาดที่ราคาปรับตัวขึ้นมาแล้ว โดยเน้นหุ้นที่มีสภาพคล่องสามารถรองรับกับกระแสเงินลงทุนที่ไหลเข้า

ทั้งนี้แม้เริ่มเห็นความเสี่ยงที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับฐานระยะสั้น เนื่องด้วยความร้อนแรงของดัชนีในเครื่องมือทางเทคนิค หากดัชนียืนบริเวณแนวรับ 1,800 จุด (10-days EMA) ได้ เรายังคงคาดตลาดอยู่ในช่วงพักตัวบนรูปแบบขาขึ้น แนวโน้มระยะสัปดาห์ลุ้นเป้าหมาย 1,850 จุด

สำหรับกลยุทธ์ในการเทรดกับภาวะตลาดที่ขึ้นมาแล้วเราจะเลือกซื้อหุ้นประเภท เช่น 1.หุ้นที่เริ่มมีสัญญาณดีดตัวขึ้น อาจเป็นหุ้นในกลุ่ม Laggard ในหุ้นขนาดใหญ่-กลาง เนื่องจากเป็นกลุ่มที่รองรับกระแสเงินลงทุนได้ 2.หุ้นที่เกิดสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้น Pivot point 3. หุ้นที่ยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น-กลาง Golden cross และ 4. วอลุ่มเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญ

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ BLA แนวรับ 37 บาท แนวต้าน 42 บาท COM7 แนวรับ 15.5 บาท แนวต้าน 17.5 บาท SAPPE แนวรับ 26.5 บาท แนวต้าน 33 บาท และแนะทยอยล็อคกำไร HMPRO ,IVL และขายหุ้นที่มีโมเมนตัมขึ้นน้อยกว่าตลาด THAI

หุ้นคงเหลือได้แก่ BLA, SPALI, MINT, QH, PSH, GGC, BJC, COM7, SAPPE แนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง 
SET Index แนวรับ 1,820 จุด แนวต้าน 1,845 จุด  SET 100 รับ 2,650 จุด ต้าน 2,680 จุด BSET100 รับ 11.40 บาท ต้าน 11.60 บาท/ BMSCITH รับ 13.70 บาท ต้าน 13.90 บาท

‘บัวหลวง’ ลุ้นดัชนีระยะยาวยืน 1,850 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น                                                    

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น BLA ราคาเป้าหมาย 42 บาท จุด Stop loss 37บาท  หุ้นปรับขึ้นได้ตามคาด ปัจจุบันราคาปิดทําจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 3สัปดาห์ ขณะที่ค่า RSI แสดงความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น COM7 ราคาเป้าหมาย  17.5บาท  Stop loss 15.5  บาท  หุ้นส่งสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นจากการปิดหลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย หนุนด้วยค่า Stochastic บ่งชี้สัญญาณบวกระยะสั้น

หุ้น SAPPE ราคาเป้าหมาย  33   บาท  Stop loss 26.5หุ้นปรับตัวลงมาอย่างยาวนานเรากําลังหาจุดเปลี่ยนกลับตัวเป็นขาขึ้นโดยพบสัญญาณทะลุแนวต้านสําคัญ 28 บาท สอดคล้องกับวอลุ่มที่เพิ่มสูงขึ้นคล้ายรูปแบบในอดีต

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัวแชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com