ค่าบาท 'ทรงตัว' หลังดอลลาร์เริ่มฟื้น

ค่าบาท 'ทรงตัว' หลังดอลลาร์เริ่มฟื้น

บาทเปิดตลาดเช้านี้ทรงตัว "31.97 บาทต่อดอลลาร์" หลังค่าเงินดอลลาร์ฟื้นตัวกลับมา

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.97บาทต่อดอลลาร์
ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ เริ่มปรับตัวขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ตลาดหุ้นฝั่งสหรัฐพลิกกลับขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง พร้อมกับเงินยูโรที่อ่อนค่าหลังจากที่ธนาคารกลางยุโรปเริ่มมีความเห็นว่าเงินยูโรที่แข็งค่ามากในปัจจุบันอาจสร้างปัญหาให้กับเศรษฐกิจ

นอกจากนี้บอนด์ยีลด์สหรัฐช่วงสั้น (อายุ 2ปี) ก็ปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 2.04% สูงที่สุดในรอบเก้าปีชี้ว่าผลจากการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐกระทบกับตลาดบอนด์ชัดเจนโดยนักลงทุนสนใจถือบอนด์ระยะสั้นน้อยลงเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปียังคงซื้อขายอยู่ที่ระดับ 2.57% ชี้ว่านักลงทุนก็ยังไม่เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐและเงินเฟ้อจะสามารถปรับตัวขึ้นได้มากในปีนี้เช่นกัน จึงยังมีความเป็นไปได้สูงที่เงินจะยังคงวนเวียนอยู่ในฝั่งเอเชียและยุโรปที่เศรษฐกิจฟื้นตัวดี

ในฝั่งของเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบแคบตามที่เรามองไว้ เชื่อว่าค่าเงินเอเชียจำเป็นต้องมีปัจจัยเสริมอื่นๆถึงจะสามารถแข็งต่อไปได้ ถ้าไม่มีปัจจัยบวก ก็มีความเป็นไปได้ที่ในระยะกลางอาจทรงตัวหรืออ่อนค่ากลับจากการทำกำไรของนักลงทุนทั่วโลกมองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 31.90-32.05 บาทต่อดอลลาร์