สลด! แม่ป่วยอัมพฤกษ์ นอนเฝ้าศพลูกนาน 2 วัน

สลด! แม่ป่วยอัมพฤกษ์ นอนเฝ้าศพลูกนาน 2 วัน

สุดอนาถ! แม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นอนเฝ้าศพลูกชายเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 วัน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 มกราคม 2561 ร.ต.อ.อดุลย์ รัตนวรกันต์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน และมีหญิงสูงอายุป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับ พ.ต.อ.วรชิต จันทร์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.ไพฑูรย์นัยเจริญ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ภาณุวัฒน์ ภูจอมเพชร รองผกก.ปป พ.ต.ท.เอกรัฐ นุชเฉย สารวัตรกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ท.ธนะชัย เหลืองเพชรรัตน์ สารวัตรช่วยราชการกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดกำแพงเพชร พ.ต.ต.พิษณุ แก้วขัน สารวัตรสืบสวนภูธรเมืองกำแพงเพชร กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดกำแพงเพชร แพทย์เวรโรงพยาบาลกำแพงเพชร และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถานได้รุดไปที่บ้านที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง บ้านดังกล่าวในบ้านหมู่บ้านจัดสรร หมู่บ้านเพชรธานี เลขที่ 13 ซอย 8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบศพนายอรรถชญา บุปผาวรรณา อายุ 45 ปี สวมเสื้อยืดสีเขียวท่อนล่างเปลือย นอนหงายเสียชีวิตมีคราบเลือดที่บริเวณจมูกและริมฝีปาก ศพส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน ห่างจากศีรษะผู้เสียชีวิตประมาณ 1 เมตร พบมีดปอกผลไม้มีคราบเลือดติดอยู่ และพบคราบอาเจียน 3 กองที่พื้นห้องโถง นอกจากนี้ยังมีนางบุญเรือน บุปผาวรรณาอายุ 82 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรด้วยอาการอิดโรย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีดปลอกผลไม้มีคราบเลือดอยู่ จึงคาดว่าน่าจะถูกทำร้ายหรือฆาตกรรม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันที่เกิดเหตุและตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบภายในบ้าน พบอาเจียนของผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบหลักฐานสำคัญคือ น้ำยาล้างห้องน้ำ ถูกเปิดทิ้งไว้และมีร่องรอยหกที่พื้นเป็นทาง หลังจากนั้นได้พลิกศพผู้เสียชีวิตพบว่า ที่หน้าอกมีรอยถูกของมีคมจิ้มเกือบ 10 แห่ง เป็นสีดำคล้ำ และมี 2 บาดแผลชัดๆที่ถูกแทงด้วยมีดดังกล่าว แต่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

นอกจากนี้จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และไม่พบร่องรอยการงัดแงะบ้านแต่อย่างใด จึงสันนิษฐานได้ว่าผู้เสียชีวิต เป็นโรคกล้ามเนื้อที่ขาอ่อนแรง และเป็นผู้ที่ชอบนิยมดื่มอย่างหนัก ในแต่ละเดือนพี่สาว 2 คนที่อยู่ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร และอยู่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ส่งเงินมาให้ใช้ประจำเดือนประมาณ 4,000 บาท ให้ดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ติดเตียง มาหลายปี จึงคาดว่าอาจจะเกิดจากความเครียด และดื่มสุรา ทำให้คิดฆ่าตัวเอง ด้วยการดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ และใช้มีดแทงที่หน้าอกของตัวเอง เมื่อเสียชีวิตแล้ว แม่ที่ป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม่จึงนอนเฝ้าศพลูกชายไม่ได้กินข้าวกินน้ำประมาณ 2 วัน

ก่อนพบศพลูกสาวที่อยู่ต่างจังหวัดได้โทรศัพท์หาแม่เมื่อ 2 วันก่อน แต่แม่ไม่รับสายจนถึงวันนี้จึงได้ให้เพื่อนบ้าน เข้าไปดูก็พบว่าน้องชายเสียชีวิตนอนอยู่ในห้อง โดยมีแม่ที่ป่วยติดเตียงนอนเฝ้าลูกชายอยู่ 2 วัน โดยที่ไม่ได้กินอะไร ต้องนำส่งโรงพยาบาลหลังเกิดเหตุแล้วประมาณ 4 ชั่วโมง แม่ก็ยังคงมีอาการเพ้อ และร้องเรียกหาน้ำดื่มอยู่ตลอดเวลา