วินาทีตร.สกลนคร ล่อซื้อยาบ้า รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

วินาทีตร.สกลนคร ล่อซื้อยาบ้า รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง

วินาทีตำรวจสกลนคร ล่อซื้อยาบ้ากลางงานกาชาด รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ตรวจสอบพบประวัติโชกโชน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 ม.ค. 61 ที่ถนนศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครสกลนคร ภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดและอบายมุข ภ.จว.สกลนคร นำกำลังเข้าทำการจับกุมผู้ลักลอบค้ายาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการติดต่อเพื่อทำการเข้าล่อซื้อและนัดให้ให้นำยาบ้าของกลางมาส่งในจุดนัดหมายพร้อมทำการบุกเข้าชาร์ตจับกุมขณะผู้ต้องหานำของกลางมาส่งมอบสายลับ

สืบเนื่องจากการสั่งการคำสั่งโดย พล.ต.ต.สมเกียรติ เกิดจงรักษ์ ผบก.ภ.จว.สกลนครโดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ธวัชชัย หาญนัทธี รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร นำกำลังเข้า จับกุมภายหลังสืบทราบมีผู้ค้าและผู้เสพในพื้นที่นำยาบ้ามาจำหน่าย แก่ลูกค้า อาศัยช่วงการจัดงานเทศกาล งานกาชาดประจำปี 2561 ของจังหวัดสกลนคร ซึ่งมีผู้คนหนาแน่น จึงอาศัยช่วงกำลังเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัยสงบเรียบร้อยภายในงาน นำยาบ้าออกจำหน่าย แต่ภายหลังสายลับสืบทราบจึงวางแผนเข้าทำการจับกุม

ทราบชื่อผู้ต้องหา คือ นายทรายุทธ์ ครุฑตำคำ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 192/1 ซ.มรรคาลัย 5/1 ถ.มรรคาลัย ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร ของกลางพบยาบ้า 34 เม็ด ธนบัตร 1,500 บาท โทรศัพท์มือถือ รถยนต์กระบะ โตโยต้า วีโก้ สีเทา 1 คัน
จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่านำยาบ้ามาจากผู้เสพอีกเป็นทอดๆโดยเอามาครั้งละไม่มาก เพื่อมาเสพและแบ่งจำหน่าย ให้คนเสพด้วยกัน ซึ่งตนเองนั้นก็เพิ่งพ้นโทษในคดียาบ้าเมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งคดีล่าสุดติดคุกจำนวน 3 ปี และเคยถูกจับในคดียาบ้ามาแล้ว จำนวน 3 ครั้ง และวันนี้มาถูกจับในคดียาบ้าอีกเป็นครั้งที่ 4 โดยยังไม่เข็ดหลาบเพราะไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และต้องหาเงินมาใช้ไปวันๆจึงได้หันกลับมาทำอีก

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้แก่ผู้ต้องหารับทราบ 4 ข้อหา 1.ว่าจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) โดยผิดกฎหมาย และ2.มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและ 3.เป็นผู้ขับขี่(รถยนต์)เสพยาเสพติดตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย และ 4.เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย นำส่ง ร.ต.อ.มานิต สกุลเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสกลนคร ดำเนินคดีตามกฎหมาย