หนุ่มฟันห่าง หวังจัดฟันให้ดีขึ้น ผ่านไป2ปี ผลที่ได้ถึงกับอึ้ง!!

หนุ่มฟันห่าง หวังจัดฟันให้ดีขึ้น ผ่านไป2ปี ผลที่ได้ถึงกับอึ้ง!!

หนุ่มฟันห่าง หวังจัดฟันให้ดีขึ้น ผ่านไป 2 ปี ผลที่ได้ถึงกับอึ้ง!!

เฟสบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ข้อความพร้อมรูป ระบุว่า "สวัสดีครับพี่เพื่อนๆคือขอปรึกษาผู้รู้หน่อยครับ คือเดิมผมมีปัญหาฟันห่าง ก็เลยได้ไปทำการรักษา ด้วยการจัดฟัน ที่คลีนิกแห่งหนึ่งซึ่งขั้นตอนการรักษาก็คือไม่ได้คุยกันกับหมอเลย ถึงแนวทางการรักษา คือความพลาดของผมเองแหละครับข้อนี้ไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อนทำ วันแรกเครียช่องปาก และ พิมพ์ฟัน แล้วหมอก็นัดติดเหล็กอีกสองสัปดาห์ วันติดเหล็กหมอแนะนำให้ถอนฟัน ก็ตกใจเหมือนกันเพราะไม่อยากถอนฟัน ก็เลยถามหมอกลับไปว่า คุณหมอครับคือฟันผมห่างอยู่แล้วต้องถอนด้วยหรอครับ หมอบอกว่าถ้าถอนตรงที่ปูดๆเยิ๋นๆก็จะหุบเข้าไป (มีเวลาคิดไม่กี่นาที คนเราก็อยากดูดีเป็นธรรมดาครับ) ก็เลยตกลงถอนฟันครับ 4 ซี่ แล้วฟันผมก็ยิ่งห่างขึ้นไปอีกมากเลยครับ


จนตอนนี้ผ่านไปสองปีกว่าแล้ว ฟันเริ่มเข้าและก็เข้าเยอะด้วยครับ จนงุ้มเข้าไปเวลายิ้มส่วนใหญ่เห็นแต่เหงือก จนขาดความมั่นใจ ทีแรกถามหมอว่าถ้าจัดเสร็จแล้วฟันจะตั้งตรงไหมครับ หมอบอกไม่ค่ะเพราะว่ากระดูดใหญ่ แล้วก็อธิบายว่าได้อย่างก็ต้องเสียอย่างครับ ผมงง และไม่ได้ถามอะไรต่อ ก็กลับบ้านไปแบบงงๆ คือเราได้อะไรมา แล้วเราถึงต้องเสียอย่าง

จนวันนี้ฟันผมล้มจนแทบจะนอนอยู่แล้วครับ เข้าไปหาหมอคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ก็ได้คำตอบจากหมอว่าเป็นเพราะกระดูกใหญ่เหมือนเดิมครับ ตอนนี้เครียดมากๆครับ ขอคำแนะนำจากพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ ว่าสิ่งเกิดขึ้นมันผิดที่กระดูกผมใหญ่ หรือ หมอพลาดกันแน่ครับ และควรทำอย่างไรต่อไปครับ ขอบคุณที่อ่านครับ (ฝากช่วยแชร์ให้ด้วยนะครับ)"

หนุ่มฟันห่าง หวังจัดฟันให้ดีขึ้น ผ่านไป2ปี ผลที่ได้ถึงกับอึ้ง!!