สหรัฐเจอพายุฤดูหนาวระลอกใหม่

สหรัฐเจอพายุฤดูหนาวระลอกใหม่

สื่อท้องถิ่นของสหรัฐ รายงานว่า ขณะนี้กำลังเกิดพายุฤดูหนาวพัดกระหน่ำพื้นที่บางส่วนของรัฐเท็กซัสและแถบชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ส่งผลให้สายการบินหลายแห่งต้องสั่งยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนรวมกันกว่าหลายร้อยเที่ยวบิน

รายงานข่าวระบุว่า พายุดังกล่าวส่งผลให้เกิดหิมะปกคลุมสูงหลายนิ้ว และยังเกิดฝนลูกเห็บและฝนเยือกแข็ง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบิน

สำหรับสายการบินที่สั่งยกเลิกเที่ยวบินแล้ว มีทั้งอเมริกันแอร์ไลน์ส เดลต้าแอร์ไลน์ส และยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส ครอบคลุมเที่ยวบินของวันอังคารที่ 16 ม.ค. และพุธที่ 17 ม.ค.

นอกจากนี้ สายการบินบางแห่งยังเตรียมยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางนิวยอร์ก บอสตัน และฟิลาเดลเฟียด้วย เนื่องจากพายุดังกล่าวกำลังเคลื่อนตัวไปจุดนั้น

ทั้งนี้ สหรัฐได้เผชิญกับพายุฤดูหนาวเป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ โดยหลังขึ้นปีใหม่ได้ไม่นาน พายุฤดูหนาว หรือ“ระเบิดไซโคลน” ถล่มแถบตะวันออกของสหรัฐ ซึ่งทำให้เกิดหิมะตกหนักและลมกรรโชกแรงในแถบชายฝั่งมิด-แอตแลนติกไปจนถึงทางใต้ของนิวอิงแลนด์

พายุดังกล่าวเป็นระเบิดไซโคลน เนื่องจากมีความเร็วลมสูง และความกดอากาศต่ำอย่างที่แทบไม่เคยปรากฎมาก่อน โดยมีความเร็วลมสูงถึง 60 ไมล์/ชั่วโมง และมีความหนาวเย็นระดับขั้วโลกเหนือ ส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่าหลายพันเที่ยว