บุกค้น18จุดยึดทรัพย์อีก100ล้าน ปิดตำนาน 'เอก อ้วน' เจ้าพ่อนักค้ายาฯ

บุกค้น18จุดยึดทรัพย์อีก100ล้าน ปิดตำนาน 'เอก อ้วน' เจ้าพ่อนักค้ายาฯ

ปิดตำนานแล้ว!! "เอก อ้วน" เจ้าพ่อค้ายาเสพติด ปส.ยึดทรัพย์สินครั้งสุดท้ายกว่า 100 ล้านบาท หลังบุกค้น18จุดเช้านี้ พร้อมออกหมายจับพี่เขยคนสนิทผู้ดูแลทรัพย์สินทั้งหมด

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 มกราคม พล.ต.ท. สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรีและตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายของเครือข่ายค้ายาเสพติด “เอก อ้วน” รวม 18 เป้าหมาย

โดยมีจุดที่สำคัญคือ บ้านพักของนายทวีศักดิ์ ภู่รุ่งเรืองผล ย่านวังบูรพา ถนนตีทอง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาเครือข่ายเอก อ้วน ที่ทำหน้าที่รับดูแลทรัพย์สิน ฟอกเงินและโอนเงิน จากการค้ายาเสพติด

บุกค้น18จุดยึดทรัพย์อีก100ล้าน ปิดตำนาน \'เอก อ้วน\' เจ้าพ่อนักค้ายาฯ

จากการตรวจค้นพบ นายกฤษฎา ภู่รุ่งเรืองผล น้องชายนายทวีศักดิ์ ชี้ให้ดูตู้เซพขนาดใหญ่จำนวน 2 ตู้ ที่พี่ชายมักจะนำทรัพย์สินมาฝาก ตำรวจเปิดตู้พบ ปืนพกสั้นหลายขนาด จำนวน 21 กระบอก เบื่องต้นให้การว่ามีทะเบียนอย่างถูกต้องทุกกระบอก แต่เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและตรวจสอบอย่างละเอียดครั้ง

นอกจากนี้การเข้าตรวจค้นอีก 17 จุด ส่วนใหญ่เป็นบ้านพักและคอนโดมิเนียมของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่พบทรัพย์สินอีกหลายรายการ รวมถึงโฉนดที่ดิน มูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 100 ล้านบาท ที่ตำรวจยึดอายัดไว้ทั้งหมด

บุกค้น18จุดยึดทรัพย์อีก100ล้าน ปิดตำนาน \'เอก อ้วน\' เจ้าพ่อนักค้ายาฯ

สำหรับนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ เดิมชื่อนายจรัล คำสด หรือ “เอก อ้วน” เป็นเครือข่ายเดียวกับ มิน ทิน เอ ชาวเมียนมาร์ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ส่วนนายทวีศักดิ์ ภู่รุ่งเรืองผล มีศักดิ์เป็นพี่เขย เอก อ้วน ทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินและการโอนเงิน ดูแลเงินของเอกอ้วนทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาสนับสนุนในคดีค้ายาเสพติดและสมคบกันฟอกเงิน ทางการสืบสวนพบว่า ยังหลบหนีการจับกุมอยู่ในประเทศไทย