เจอด่านจร. ทิ้งยาบ้า6หมื่นเม็ดรายทาง แต่ไม่รอดตร.จับพิรุธได้

เจอด่านจร. ทิ้งยาบ้า6หมื่นเม็ดรายทาง แต่ไม่รอดตร.จับพิรุธได้

2หนุ่มเอเย่นค้ายาบ้าเจอด่านจร. ทิ้งของกลาง6หมื่นเม็ดรายทาง แต่ไม่รอดตร.จับพิรุธได้ถูกจับตัว เผยขนจากกรุงเทพฯไปขายสมุทรสาคร

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 17 ม.ค. 2561 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.จร. นำโดย พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ ผกก.5 บก.จร. พร้อมกำลังกว่า 20 นาย ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และป้องกันอาชญากรรมที่บริเวณ ถนนพระราม2 ขาออก บริเวณหน้าเดอะนิช ไอดี พระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. ซึ่งระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน้าจุดตรวจพบรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 5-กร-1095 กทม. ลักษณะมีพิรุธคล้ายกับโยนสิ่งของบางอย่างออกนอกรถ จึงทำการเรียกตรวจค้น พบนายภมร โสมเขียว อายุ 26 ปี เป็นผู้ขับรถ และนายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นั่งข้างคนขับ ภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบที่บริเวณคอสะพานข้ามคลองบางขุนเทียน พบถุงกระสอบ 1 ใบ ด้านในมียาบ้า 5 ก้อน ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบยาบ้าตกอยู่ข้างถนนอีก 1 ก้อน จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ชัยกฤต กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ และป้องกันอาชญากรรมอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน้าด้านตรวจพบรถยนต์ดังกล่าวมีพฤติกรรมหน้าสงสัย คือมีการหยุดรถก่อนถึงจุดตั้งด่านประมาณ 800 เมตร จากนั้นรถคันดังกล่าวได้ขับรถต่อมาเรื่อยๆ จนถึงทางลงสะพานข้ามคลองบางขุนเทียน รถยนต์คันดังกล่าวได้ชะลอตัว ก่อนจะมีการโยนสิ่งของบางอย่างลงข้างทาง ห่างจากด่านตรวจ 200 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเรียกเพื่อตรวจค้นภายใน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย แต่เมื่อไปตรวจจุดที่ทางลงสะพานข้ามคลองบางขุนเทียนพบยาบ้าจำนวน 6 มัด หรือประมาณ 6 หมื่นเม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาเบื้องตน ให้การรับสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากพื้นที่กรุงเทพ เพื่อนำไปขายต่อที่ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร บ้านเกิด แต่เมื่อมาถึงด่านเกิดตกใจ และกลัวความผิดจึงได้โยนยาบ้าทั้งหมดทิ้ง ทั้งนี้นายภมรไม่ได้ทำงานอะไร ส่วนนายเอ (นามสมมติ) กำลังศึกษาอยู่มัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร

เบื้องต้นหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป