ค่าบาท 'แข็งค่า' แนวโน้มเคลื่อนไหวกรอบแคบ

ค่าบาท 'แข็งค่า' แนวโน้มเคลื่อนไหวกรอบแคบ

บาทเปิดตลาดเช้านี้แข็งค่า "31.92 บาทต่อดอลลาร์" แนวโน้มการแข็งค่าของบาทเริ่มถูกสกัดด้วยแนวโน้มดอลลาร์ที่กลับตัวระยะสั้น

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.92บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 31.97 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์เริ่มฟื้นตัวเมื่อเทียบกับสกุลเงินฝั่งยุโรปแต่ยังไม่เปลี่ยนแปลงมากนักเมื่อเทียบกับสกุลเงินเอเชีย (เงินยูโรอ่อนค่าลงมาที่ 1.21ดอลลาร์/ยูโร แต่เยนยังอยู่ในช่วง 110 เยน/ดอลลาร์)

ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐเริ่มปรับตัวลงเล็กน้อยแล้ว หลังจากที่บริษัทในฝั่งสหรัฐ เริ่มต้นด้วยภาคการธนาคารเริ่มประกาศงบการเงินในปีที่ผ่านมาแต่ไม่สามารถสร้างเซอร์ไพรซ์ด้านบวกให้กับตลาดได้

ภาพรวมตลาดเริ่ม “รับความเสี่ยงน้อยลง” สังเกตได้ชัดจากราคาบิทคอยน์ที่ปรับตัวลงแรงมาถึงระดับ 10000 ดอลลาร์จากช่วงต้นปีที่เคยขึ้นไปสูงสุดแถวระดับ 18000 ดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่าตลาดเริ่มเข้าสู่ภาวะขายทำกำไร และรอให้มีเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจใหม่เข้ามาเพื่อให้เกิดชี้ทิศทางใหม่

ในฝั่งของตลาดกรุงเทพ พบว่าผู้ส่งออกเริ่มเข้ามาขายดอลลาร์มากขึ้นเมื่อระดับราคาขึ้นไปใกล้ 32 บาท ส่งผลให้เงินบาทไม่สามารถอ่อนค่ากลับขึ้นไปได้ไกล ขณะที่แนวโน้มการแข็งค่าของบาทก็เริ่มถูกสกัดด้วยแนวโน้มดอลลาร์ที่กลับตัวระยะสั้น จึงทำให้เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบที่แคบลงแล้ว มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 31.87-31.97 บาทต่อดอลลาร์