เด้งอีก! '4 เสือสภ.เกาะพะงัน' เซ่นพิษจับปาร์ตี้ชายหาด

เด้งอีก! '4 เสือสภ.เกาะพะงัน' เซ่นพิษจับปาร์ตี้ชายหาด

ผบช.ภ. 8 สั่งย้ายเพิ่มอีก "4 เสือ สภ.เกาะพะงัน" เซ่นพิษปล่อยให้มีปาร์ตี้ช่วงห้ามจัดกิจกรรมบันเทิงในพื้นที่ หลังก่อนหน้านี้ย้ายเสือใหญ่ ผกก. และรอง ผกก.สืบสวนไปก่อนแล้ว

เมื่อวันที่ 16  ม.ค. 61 พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 ได้ลงนามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ที่ 14 /2561 เรื่องให้ ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ราชการตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ที่ 2 /2561 ลงวันที่ 7 ม.ค.61 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีสงสัยว่า พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี กับพวกรวม 6 นาย มีส่วนบกพร่องต่อหน้าที่ปล่อยให้มีการจัดกิจกรรมปาร์ตี้ชายหาดในพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค.60 รายละเอียดแจ้งแล้วนั้น เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริง ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 8 ดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงอาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ ข้าราชการตำรวจไปปฎิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552  และระเบียบคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฎิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะอธิบดี หรือผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่2) พ.ศ.2555 ให้ข้าราชการตำรวจมีรายชื่อดังต่อไปนี้ 1.พ.ต.ท.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน รองผกก.สส. 2.พ.ต.ท.ชาตรี ปานดำ สวป. 3.พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ สวป. 4.พ.ต.ท.แสงเพชร สานนท์ สว.สส. สภ.เกาะพะงัน ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8  เพื่อปฎิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8 มอบหมาย โดยขาดจากตำแหน่งเดิม 

001_เธšเธตเธก เน€เธ—เธจเธเธฒเธฅเธซเธ™เธฑเธ‡_2

สำหรับ พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพะงัน ตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่ง ที่ 610/2560 ลงวันที่ 21 ธ.ค.60 ให้ไปปฎิบัติราชการที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 อยู่แล้ว และพ.ต.ท.สุรกิตต์ คล้ายอุดม รองผกก.ป. สภ.เกาะพะงัน ถูกตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 13/2561 ลงวันที่ 8 ม.ค.61 กรณีส่งภาพและข้อความในลักษณะที่ไม่เหมาะสมลงในกลุ่มไลน์งานป้องกันปราบปรามตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคำสั่งที่ 14/2561 ลงวันที่ 8 ม.ค.61 ให้ไปปฎิบัติราชการ ที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.61 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งให้ข้าราชการตำรวจไปรักษาราชการแทน ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติ ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2557 สั่ง ณ วันที่ 15 ม.ค.61 ลงนามโดย พล.ต.ท. สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีกระแสข่าว ผบช.ภ.8 มีคำสั่งย้าย 6 เสือ สภ.เกาะพะงัน ไปปฎิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรภาค 8 ในครั้งนี้ ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ที่ผ่านมามีการปล่อยปละละเลยให้มีการจัดปาร์ตี้กันมานาน และล่าสุดทาง พ.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รอง ผบ.กองพลทหารราบที่ 5 และรอง ผบ.ควบคุมกองพลทหารราบที่ 5 พร้อมกำลังทหารได้ทำการจับกุมสถานบันเทิงชื่อดัง 2 ราย บนชายหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก พร้อมใช้ ม.44 สั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าวไปเมื่อ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งการโยกย้าย 6 เสือ สภ.เกาะพะงัน ในครั้งนี้เป็นการย้ายแบบล้างบาง และยังเป็นที่น่าจับตามองว่าทั้ง สภ.เกาะพะงัน และสภ.บ่อผุด ยังเป็นที่น่าจับตามองว่าฟ้าจะผ่าด้วยหรือไม่