ร.10 พระราชทานผ้าห่มกันหนาว แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวที่มหาสารคาม

ร.10 พระราชทานผ้าห่มกันหนาว แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวที่มหาสารคาม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาวในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม

วันที่ 16 ม.ค.61 เวลา 13.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรที่ประสบภัยหนาว ได้รับผลกระทบจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่แผ่ปกคลุมประเทศไทย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและจังหวัดมหาสารคาม ทำให้อุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตของราษฎรเป็นวงกว้าง

8906

ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดมหาสารคาม เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 750 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบภัยหนาว ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องตัน และขวัญกำลังใจแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว จังหวัดมหาสารคาม จัดเป็นจังหวัดอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง มีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบสลับพื้นที่เกษตรกรรมเป็นลอนลาดจากด้านทิศเหนือและทิศตะวันตกในลักษณาลาดเอียงไปทางทิศตะวันออกและทิศใต้ของจังหวัด แบ่งการปกครองออกเป็น 13 อำเภอ 133 ตำบล 1,804 หมู่บ้าน สำหรับอำเภอแกดำ แบ่งการปกครอบออกเป็น 5 ตำบล 88 หมู่บ้าน ประชากร 29,618 คน

8905

8907

8909