'ประวิตร'ชี้จนท.สอบปม 'วิคตอเรีย' อย่างตรงไปตรงมา

'ประวิตร'ชี้จนท.สอบปม 'วิคตอเรีย' อย่างตรงไปตรงมา

"พล.อ.ประวิตร" ชี้เจ้าหน้าที่สอบปม "วิคตอเรีย ซีเครท" อย่างตรงไปตรงมา พร้อมเร่งสืบปมตำรวจเอี่ยวใช้บริการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองบุกค้นสถานบริการ "วิคตอเรีย ซีเครท" โดยพบว่ามีเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีให้บริการ รวมถึงการให้บริการจากชาวต่างชาติว่า ต้องดูว่าผิดหลักเกณฑ์หรือไม่อย่างไร ถ้ามีเด็กต่ำกว่า 18 ปี ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา

พล.อ.ประวิตรกล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามีการลักลอบนำชาวต่างชาติเข้ามาให้บริการทางเพศด้วยหรือไม่ ส่วนการถอนใบอนุญาต สถานประกอบการหลายที่ที่ทำผิดก็ปิดบริการไปจำนวนมากแล้ว สำหรับเรื่องนี้จะมีการยึดใบอนุญาตถาวรหรือไม่นั้นก็ต้องทำการปิดเป็นการชั่วคราวก่อน 5 เดือน 6 เดือน หรือ 5 ปี ใบอนุญาตก็ใช้การไม่ได้

ส่วนที่มีรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลางเข้าใช้สถานบริการวิคตอเรียฯด้วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปฏิเสธแล้วว่าไม่ได้เข้าใช้บริการและอยู่กับครอบครัว ซึ่งเรื่องนี้ต้องสอบสวนกันไป

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาผู้เปิดสถานบริการล้วนเป็นผู้มีอิทธิพลจะปราบปรามอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าเขามีใบอนุญาตให้ประกอบการจะไปปราบปรามเขาได้อย่างไร แต่ต้องดูว่าสถานประกอบการทำอะไรเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

เมื่อถามว่าบางทีอาจมีการใช้นอมินีเปิดสถานบริการแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องใช้การข่าวดำเนินการว่าใครทำอะไร ทำผิดกฎหมายอย่างไร ส่วนเรื่องของวิคตอเรียเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดทั้งหมด