แจ้งข้อหากัปตันเรือ-ลูกเรือ 'คิงโพไซดอล' ประมาท

แจ้งข้อหากัปตันเรือ-ลูกเรือ 'คิงโพไซดอล' ประมาท

แจ้งข้อกล่าวหากัปตันเรือและลูกเรือสปีตโบท "คิงโพไซดอล" ร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย

เจ้าหน้าที่ใช้เครนยกเครื่องยนต์ของเรือสปีตโบทคิงโพไซดอล 959 ที่เกิดเหตุไฟไหม้กลางทะเลบริเวณ หน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ทำให้มีนักท่องเที่ยว กัปตัน ลูกเรือ ได้รับบาดเจ็บ รวม 16 คน บาด เจ็บสาหัส 5 คนขึ้นมาจากทะเลเพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจหาหลักฐาน สาเหตุการเกิดไฟไหม้

พ.ต.อ.สุรพล ใจแสน ผู้กำกับพิสูจน์หลักฐานศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การตรวจสอบเครื่องยนต์เรือที่เหลืออยู่ ไม่สามารถ สรุปหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้ เจ้าหน้าที่ต้อง ตรวจสอบกับเรือสปีตโบทอีกลำที่เป็นรุ่นเดียวกัน เพื่อจำลองเหตุการณ์ จึงสามารถระบุถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้ เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วอยู่ใต้ท้องเรือใกล้กับเครื่องยนต์ในสภาพอากาศที่ร้อน เมื่อกัปตัน เปิดฝาเพื่อตรวจสอบ ทำให้อากาศเข้าไปทำเกิดปฏิกิริยาระเบิดขึ้น

ขณะที่พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เรียก ไกด์นำเที่ยว ช่างเครื่อง ลูกเรือ และเจ้าของเรือ มาสอบสวนแล้ว พร้อมกับ แจ้งข้อกล่าวหา นายเกรียงไกร บุญศรี กัปตันเรือ ในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่นๆยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ นักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน ขณะนี้รักษาตัว ที่ โรงพยาบาลกระบี่ศรีนครินทร์ นายเกรียงไกร บุญศรี กัปตันเรือ รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลกระบี่