สอบ'ปวีณา'เพิ่ม สงสัย'พรหมพร'เอี่ยว จ่อเค้น'ณิชา'อีกยังสงสัย

สอบ'ปวีณา'เพิ่ม สงสัย'พรหมพร'เอี่ยว จ่อเค้น'ณิชา'อีกยังสงสัย

ตำรวจนครบาล นำตัว "ปวีณา" มาสอบอีกรอบ พบต้องสงสัยเพิ่มอีกราย "พรหมพร" เอี่ยวแก๊งฉาว จ่อเรียกสอบ "ณิชา" อีกรอบ ชี้มีหลายประเด็นสงสัย

จากกรณีของ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ถูกแก๊งคนร้ายเป็นขบวนโรแมนซ์สแกมนำบัตรประชาชนไปขอเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชี ทำให้ น.ส.ณิชา เป็นผู้รับเคราะห์ตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ต้องติดคุกนาน 3 วัน 2 คืน ก่อนได้รับการประกันตัวมาร้องทุกข์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเชิญตัว น.ส.ปวีณา สิงห์วิบูลย์ อายุ 31 ปีเข้าปากคำหลังพบว่าเป็นผู้ที่นำบัตรประชาชนของน.ส.ณิชาไปเปิดบัญชีธนาคารต่าง ๆ รวมทั้งสอบปากคำ น.ส.ณิชา นานถึง 12 ชั่วโมง

ความคืบหน้าวันที่ 16 มกราคม ที่สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่เชิญตัวน.ส.ปวีณา สิงห์วิบูลย์ มาสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพแต่อย่างใด ทั้งนี้น.ส.ปวีณาเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าและยังคงสอบปากคำอยู่ในห้องสอบสวนต่อไป

รายงานการสืบสวนพบว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลหลักฐานจากการให้ปากคำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นของ น.ส.ณิชา น.ส.ปวีณา และ น.ส.พรหมพร ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยรายใหม่ โดยมีภาพวงจรปิดจับภาพว่ายืนอยู่กับนายไซมอนที่ธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการเชิญตัวมาสอบปากคำเพื่อหาความเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวต่อไป

รายงานการสืบสวนยังแจ้งอีกว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมเรื่องใด ก็จะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบอีก รวมถึง น.ส.ณิชา ที่มีโอกาสถูกเรียกตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่มีการสอบปากคำ น.ส.ณิชายาวนานถึง 12 ชั่วโมง นั้น ทางชุดสอบสวนแจ้งว่า เป็นเพราะมีข้อสงสัยเป็นจำนวนมาก จึงต้องทำการสอบปากคำเพื่อให้หายข้องใจในข้อสงสัยเรื่องต่าง ๆ ทั้งเรื่องเงินหมุนเวียน 6 ล้านบาทในบัญชี รวมถึงกรณีบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา และตรวจสอบว่า น.ส.ณิชา มีความเกี่ยวข้องกับ น.ส.ปวีณา หรือ นายไซม่อนหรือไม่

นอกจากนี้ ยังตรวจสอบไปถึงน้องชายของน.ส.ณิชา อีกด้วย เมื่อตรวจสอบหลักฐานทั้งจากการสอบปากคำ หลักฐานเชิงประจักษ์ได้หมดแล้ว ก็จะนำมาประเมินเพื่อตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรต่อไป