หน.ชุดจับ 'วิคตอเรียซีเครท' ย้ำส่งบัญชีส่วยให้ 'ปปท.' แล้ว

หน.ชุดจับ 'วิคตอเรียซีเครท' ย้ำส่งบัญชีส่วยให้ 'ปปท.' แล้ว

หัวหน้าชุดจับ "วิคตอเรีย ซีเครท" พร้อมจนท.กรมการปกครอง เข้าให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ย้ำบัญชีส่วยจนท.รัฐมอบให้ "ปปท." ตรวจสอบแล้ว

ที่สน.วังทองหลาง นายสิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 5 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้เดินทางมายัง สน.วังทองหลาง เพื่อเข้าให้การในฐานะผู้จับ/ผู้กล่าวหาในคดีอาญาที่ 43/2561 กรณีการตรวจจับสถานบริการ “วิคตอเรีย ซีเครท” เพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อประกอบการพิจารณาของพนักงานสอบสวน ว่าจะแจ้งข้อหาค้ามนุษย์เพิ่มเติมหรือไม่

นายสิรภพ กล่าวว่า วันนี้ตนมาให้การเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ในการแจ้งข้อกล่าวหากับนายศรัทธาธรรม แจ้งฉาย อายุ 67 ปี ผู้จัดการ , นายชัยณรงค์ อันสุข อายุ 54 ปี , นายมนัส อ่วมทับ อายุ 49 ปี , นายเอกณพัชร์ จารุวัฒน์ปฐมกุล อายุ 30 ปี , นายสมชาย แสงอุดม อายุ 53 ปี และนายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ อายุ 56 ปี พนักงานเชียร์แขก ในข้อหาเป็นธุระจัดหาและค้าประเวณี เพื่อให้คดีเริ่มต้นสืบสวนขยายผลต่อไปได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับบัญชีรายชื่อที่อาจมีเจ้าหน้าที่ภาครัฐฯ เข้าไปใช้บริการที่ตรวจพบนั้น ขณะนี้ได้ส่งเรื่องและมอบให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท. ตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ ตนไม่กังวลใจที่ตำรวจพื้นที่จะเป็นผู้ทำคดีนี้ ค่อนข้างมีความมั่นใจ เนื่องจากชุดทำงานไม่มีเพียงแต่ตำรวจ สน.วังทองหลาง เท่านั้น ยังมีชุดทำงานจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมทำคดีนี้ด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ผลการตรวจมวลอายุกระดูกในเบื้องต้นพบว่า มีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน โดยคาดว่าจะเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่ต่ำกว่า 6 คน ส่วนหญิงสาวจำนวน 113 คน แบ่งเป็นหญิงที่อยู่ในกลุ่มต้องสงสัย ขณะนี้อยู่ในความดูแลของสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านเกร็ดตระการ จ.นนทบุรี จำนวน 3 คน ส่วนอีก 25 คนที่เข้าข่ายต้องสงสัยอยู่ระหว่างการคัดแยก โดยอยู่ในความดูแลของบ้านพักพม. และอีก 82 คนที่ไม่ใช่หญิงไทยอยู่ในความดูแลของ สตม. ส่วนหญิงไทย จำนวน 3 คนได้เปรียบเทียบปรับและปล่อยตัวไปแล้ว