‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนีอาจทดสอบแนวต้าน 1,850 จุด

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนีอาจทดสอบแนวต้าน 1,850 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง มองบรรยากาศการลงทุนเข้าสู่ "วงโครจรขาขึ้น" มองดัชนีขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,850 จุด พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัวแชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย 

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า บรรยากาศการลงทุนเข้าสู่วงโคจรขาขึ้น ขณะที่หุ้นขนาดใหญ่ SET50 เป็นตัวผลักดันดัชนี เราคาดว่ากลุ่มปิโตรเคมีและโรงกลั่นมีโอกาสปรับตัวขึ้นในช่วงฤดูหนาว ขณะที่อุปสงค์เพิ่มขึ้นแต่อุปทานใหม่น้อยจะส่งผลให้ค่าการกลั่น GRM และราคาปิโตรเคมึจะพุ่งขึ้นแรง

ขณะที่หุ้นพลังงานยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ปรับตัวขึ้น, หุ้นธนาคารมองสัญญาณปรับขึ้นตามภาวะตลาด ปัจจัยหนุนจากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้และการตั้งสำรองมีโอกาสปรับตัวลดลง ,กลุ่มบ้านและที่ดินราคาหุ้นหลายตัวเริ่มขยับตามหุ้นใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมการเปิดตัวโครงการใหม่จะกลับมาคึกคักในเดือนก.พ.-มี.ค.

สัญญาณทางเทคนิคตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นปิดเหนือ 1,800 จุด ได้อย่างแข็งแกร่ง ส่งสัญญาณบวกต่อภาพระยะกลาง ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค อาทิ MACD และ RSI ของหุ้นหลายตัวแสดงระดับต่ำสุดที่สูงขึ้นและมีสัญญาณตัดเส้น Signal line ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวก

“ดัชนีฯมีโอกาสขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,850 จุด แนวรับ 1,810 จุด กลยุทธ์การเลือกหุ้น มองโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นที่เกิดสัญญาณบวกตามทิศทางตลาด”
   

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ MINT แนวรับ 43 บาท แนวต้าน 48 บาท IVL แนวรับ 57.5 บาท แนวต้าน 64 บาท  QH แนวรับ 3.2 บาท แนวต้าน 3.5 บาท และแนะทยอยล็อคกำไร BGRIM, KTB  ขายหุ้นที่มีโมเมนตัมขึ้นน้อยกว่าตลาด TVO , BH

หุ้นคงเหลือ HMPRO, SCC, TOA, JMART, BLA, THAI, SPALI, MINT, IVL, QH ส่วนแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง 
SET Index แนวรับ 1,815 จุด แนวต้าน 1,835 จุด SET 100 รับ 2,635 จุด ต้าน 2,670 จุด BSET100 รับ 11.35 บาท ต้าน 11.50 บาท  BMSCITH รับ 13.70 บาท ต้าน 13.85 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้ดัชนีอาจทดสอบแนวต้าน 1,850 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น  MINT   ราคาเป้าหมาย 48 บาท จุด Stop loss 43 บาท  เราคาดว่าหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ตามหุ้นขนาดใหญ่หลายตัวซึ่งราคาวิ่งขึ้นไปแล้ว ปัจจุบันราคาปิดสูงลุ้นทะลุแนวต้าน 44.5 คาดราคามีโ อ ก า ส วิ่ ง ขึ้ น แ ร ง ห นุ น ด้ ว ย ค่า Stochastic บ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นระยะสั้น

หุ้น IVL ราคาเป้าหมาย  64 บาท  Stop loss 57.5 บาท  หุ้นนําตลาดปัจจุบันราคาเตรียมพร้อมทําจุดสูงสุดใหม่หนุนด้วยค่า RSI และ Bollinger band บ่งชี้โมเมนตัมขาขึ้น

หุ้น QH ราคาเป้าหมาย  3.5  บาท  Stop loss 3.2หุ้นส่งสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ ขณะที่โครงสร้างหลักอยู่บนทิศทางขาขึ้น กรณีทะลุยอดเดิมแนวต้านระยะสัปดาห์ 3.28  บาท ขึ้นไปได้ราคาอาจวิ่งขึ้นได้แรง

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัวแชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com