'ที่ปรึกษา สบ.10' ปัดจนท.ขัดแย้งคดี 'วิคตอเรีย ซีเครท'

'ที่ปรึกษา สบ.10' ปัดจนท.ขัดแย้งคดี 'วิคตอเรีย ซีเครท'

ตำรวจจ่อออกหมายเรียกเจ้าของ-หุ้นส่วน "วิคตอเรีย ซีเครท" มาสอบสวนเพิ่มเติม ปัดเจ้าหน้าที่รัฐฯ ขัดแย้งกันเอง ย้ำไม่ได้กลั่นแกล้งใคร

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) - เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา (สบ.10) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชน สตรี และการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการเข้าตรวจสถานบริการ "อาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท" ซึ่งพบว่ามีการกระทำผิดเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ค้าประเวณีเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี ว่า เนื่องจากมีเหยื่อจำนวน 3 รายอายุต่ำกว่า 18 ปี ส่วนรายอื่นๆ ได้มีการคัดแยกและตรวจอายุแล้ว โดยอยู่ในการดูแลของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ (พม.) ส่วนอีกกว่า 80 ราย ขณะนี้ ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวตน โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการตรวจพิสูจน์ทราบว่า ทั้งหมดเป็นผู้เสียหายในคดีอย่างไร

"ต้องยอมรับว่า ขั้นตอนในส่วนนี้ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบให้ถูกต้องที่สุด ส่วนกรณีนิติบุคคล หรือเจ้าของที่เป็นหุ้นส่วนใหญ่กับสถานบริการดังกล่าวนั้น ยังไม่มีการออกหมายเรียกหรือหมายจับ เพียงแต่เตรียมออกหมายเรียกมาให้ปากคำ หลังตรวจสอบในส่วนแรกแล้วเสร็จ ส่วนจะมีการหลบหนีหรือไหวตัวก่อนหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่มีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว ขอย้ำว่าคดีนี้เป็นคดีที่สำคัญ หากมีพยานหลักฐานว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมดอยู่แล้ว"

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าการเข้าตรวจค้นสถานบริการดังกล่าว เนื่องจากมีความขัดแย้งกันระหว่างสถานบริการอาบอบนวดแห่งอื่น กับเจ้าหน้าที่รัฐฯด้วยกันนั้น เรื่องนี้ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และไม่ได้กลั่นแกล้งใคร แต่การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการสืบสวนขยายผลสืบสวนจากข้อมูลเก่า ประกอบกับพยานหรือเหยื่อได้ให้ข้อมูล ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกพาดพิงถึง ว่าเข้าข่ายมีส่วนเกี่ยวข้องและเรียกรับผลประโยชน์นั้น ได้มีหนังสือสั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเป็นการเร่งด่วนแล้ว หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องถูกเนินการทั้งทางวินัยและอาญาโดยไม่ละเว้น คดีนี้มีระเบียบขั้นตอนในการดำเนินการตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐโดย ปปท.จะดำเนินการอีกส่วนหนึ่ง เช่นเดียวกับสถานบริการ อาบ อบนวด นาตาลี ที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่รัฐแล้วหลายคน