"หมอช้าง" แนะการลงทุนตามธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ

"หมอช้าง" แนะการลงทุนตามธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ

เช็คด่วน!! "หมอช้าง" เปิดราศีดวงดีอันดับหนึ่งประจำปี 2561พร้อมแนะการลงทุนตามธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "หมอช้าง" ทศพร ศรีตุลา นักโหราศาสตร์ชื่อดัง แนะนำการลงทุนตามธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ ผ่านทีมงานหลักทรัพย์บัวหลวงแบบเอ็กซ์คลูซีฟว่า ธาตุดิน ประกอบด้วย ราศีมังกร (15 ม.ค.-12 ก.พ.) ราศีกันย์ (17 ก.ย.-17 ต.ค.) ราศีพฤษก (15 พ.ค.-14 มิ.ย.)
ธาตุนี้เหมาะกับการลงทุนที่มีความมั่นคง ฉะนั้นควรเน้นลงทุนใน หุ้นปันผล หุ้นบูลชิพ หรือลงทุนเพื่อผลประโยชน์ทางภาษีเป็นหลัก

ธาตุลม ประกอบด้วย ราศีเมถุน (15 มิ.ย.-16 ก.ค) ราศีตุลย์ (18 ต.ค.- 16 พ.ย.) และราศีกุมภ์ (13 ก.พ.- 14 มี.ค.) ธาตุนี้เหมาะกับการเป็นนักลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในต่างประเทศ

ธาตุน้ำ ประกอบด้วย ราศีกรกฎ (17 ก.ค.- 16 ส.ค.) ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.) และราศีมีน (15 มี.ค.-13 เม.ย.) ดวงการลงทุนปี 2561 ใช้ได้เลยทีเดียว เหมาะกับการลงทุนในลักษณะซื้อมาขายไป หรือลงทุนในกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

ธาตุไฟ ประกอบด้วย ราศีเมษ (14 เม.ย.-14 พ.ค.) ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.) และราศีธนู (16 ธ.ค. -14 ม.ค.) ถือเป็นราศีที่ไม่เด่นมากนักในแง่ของการลงทุน ฉะนั้นต้องระวังเรื่องการลงทุนให้มากพอสมควร แต่ก็ยังสามารถลงทุนในหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงได้บ้าง เพราะเป็นคนมีเหตุมีผล กล้าได้กล้าเสีย

พร้อมกันนี้ "หมอช้าง" กล่าวว่า ราศีดวงดีเป็นอันดับหนึ่งประจำปี 2561 นั้น ต้องยกให้ "ราศีพิจิก" เพราะนอกจากดาวร้ายจะย้ายออกแล้วยังมีดาวดีอย่างดาวพฤหัสเข้ามาแทนที่ ฉะนั้นชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมากอาจได้เห็นตั้งแต่ต้นปีนี้

รองลงมาเป็น "ราศีกันย์" เพราะดาวโชคลาภแรงมาก โดยจะได้ในสิ่งที่เกิดความคาดหมาย และจะมีโอกาสในชีวิตที่ดีขึ้นสุดท้าย คือ "ราศีกุมภ์" หลังพ้นเคราะห์แล้ว และจะมีข่าวดีๆ เข้ามาในชีวิต

สำหรับ "ทิศมงคล" คือ "ทิศตะวันออกเฉียงใต้" เป็นทิศแห่งโชคลาภ ฉะนั้นควรเคลียร์สิ่งของตรงทิศตะวันออกเฉียงใต้ให้โล่ง เพื่อให้มีลมพัดผ่านที่ดีขึ้น หรือควรนำน้ำตก ,น้ำพุมาตั้ง และพยายามใช้งานให้มากขึ้น

ส่วนทิศไม่ดี คือ "ทิศตะวันตก" และ "ทิศเหนือ" เป็นทิศที่ทำให้เกิดการเจ็บป่วย หลีกเลี่ยงต่อเติม หรือขุดเจาะ หลักการนี้สามารถนำไปใช้ในสถานที่ทำงานได้ ถ้าอยู่ในมุมตะวันออกเฉียงใต้ ต้องทำให้สว่างสดใส ด้วยการจัดดอกไม้ใส่แจกัน เพื่อให้เกิดพลังงานที่ดี

"นักลงทุนสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งแบบตามใจและตามดวง แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ต้องจำไว้เสมอว่า การลงทุนมีความเสี่ยง ควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจ ที่สำคัญอย่าลืมใช้สติในทุกช่วงจังหวะของชีวิต เพราะหลักการนี้จะทำให้เราใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท" หมอช้าง ระบุ