แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วนเมืองศรีสะเกษ ขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วนเมืองศรีสะเกษ ขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ป่วนเมืองศรีสะเกษ ขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ และอินเตอร์ เหยื่อหากไม่ยอมจ่ายเงิน พร้อมหลอกถามเลขบัตรประชาชน

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ เลขที่ 1059/ถนนศรีสะเกษ-อุบล ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ได้มีลูกค้าแห่ไปสอบถามและชำระค่าบริการทั้งโทรศัพท์บ้านและอินเตอร์เน็ตกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากว่าได้รับสายโทรศัพท์เป็นแบบคอลเซ็นเตอร์ โดยอ้างว่ามาจากศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ แจ้งว่าสัญญาณโทรศัพท์ และอินเตอร์เน็ตของผู้ที่ใช้บริการมีปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แจ้งหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ใช้บริการซึ่งเมื่อลูกค้าบางรายหลงกลได้กดเข้าที่หมายเลข 1 กลับไม่มีเสียงตอบรับ และเงียบไปเลย

บางรายถูกแจ้งให้ไปชำระค่าบริการไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง และมีลูกค้าส่วนใหญ่กลัวว่าจะถูกตัดสัญญาณได้โทรเข้ามาสอบถามกันตลอดทั้งวันตั้งแต่ศูนย์เปิดบริการในเช้าวันนี้ บางรายเดินทางมาที่ศูนย์บริการ และแจ้งให้พนักงานทราบว่าได้ชำระค่าบริการไปแล้ว เล่นเอาพนักงานถึงกับงวยงง เพราะที่ศูนย์บริการศรีสะเกษไม่มีระบบคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะมีเพียงพนักงานรับสายโทรศัพท์รับแจ้งปัญหาของผู้ใช้บริการเท่านั้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ที่ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีศรีสะเกษ ก็พบว่า ประชาชนผู้ใช้บริการเดินทางเข้ามาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คอลเซ็นเตอร์โทรเข้าไปที่บ้านว่าสัญญาณโทรศัพท์เกิดปัญหา ให้กดหมายเลข 1 แต่พอกดเข้าไป ปรากฏว่า เงียบ ไม่มีเสียงตอบกลับมาใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งไม่เพียงประชาชนชาวบ้านจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรไปก่อกวนเท่านั้น สำนักงานส่วนราชการต่างก็โดนกันไปหลายหน่วยงาน อย่างเช่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ซึ่งก็ถูกโดนขู่ตัดสัญญาณภายใน 2 ชั่วโมง หากไม่นำเงินไปชำระค่าใช้บริการ

ด้านนายไชยา วงศาเลิศ รักษาการโทรศัพท์จังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันนี้ได้มีการระบาดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรไปแจ้งลูกค้าประมาณ 300 ราย ร่วมไปถึงสำนักงานหน่วยราชการอีกหลายแห่งภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองศรีสะเกษ ว่า จะโดนตัดสัญญาณและค้างค่าบริการร่วมไปถึงสัญญาณเกิดปัญหา โดยจะให้ผู้ใช้บริการกดหมายเลข 1 เพื่อให้กรอกข้อมูลเลขบัตรประจำตัวของผู้ใช้บริการ
จึงขอแจ้งให้ผู้ใช้บริการอย่าได้หลงเชื่อและทำตามขั้นตอนอย่างเด็กขาด ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทีโอที หมายเลข 1133 จะอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา และ1177 อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และ 1100 อยู่ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของทีโอทีทั้ง 3 จังหวัด มีไว้ให้ลูกค้าโทรเข้าไปแจ้งปัญหาในการใช้งาน จะไม่มีการติดต่อหาผู้ใช้บริการในลักษณะแบบนี้อย่างเด็ดขาด ผู้ใช้บริการท่านใดที่ค้างชำระค่าบริการหรือต้องการติดต่อใช้บริการที่ต้องใช้บัตรประชาชน โปรดมาติดต่อที่ศูนย์บริการของทีโอทีแต่ละแห่งเท่านั้น จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าได้หลงกลแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้