แม่ใจยักษ์ทิ้งทารกวัยแรกเกิด ไว้กับคนเลี้ยงเด็กก่อนหนีหาย

แม่ใจยักษ์ทิ้งทารกวัยแรกเกิด ไว้กับคนเลี้ยงเด็กก่อนหนีหาย

แม่ใจยักษ์ทิ้งทารกวัยแรกเกิด ไว้กับคนเลี้ยงเด็ก ก่อนหนีหายอย่างไร้ร่องรอย

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.61 น.ส.กันธิชา จรรยารัตน์ อายุ 18 ปี อาชีพรับเลี้ยงเด็ก ได้นำ ด.ช.ธันวา ทารกแรกเกิด อายุประมาณ 1 เดือน เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อปรึกษาและแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากถูกแม่เอาเด็กทารกมาฝากเลี้ยงก่อนจะหายตัวไปไร้การติดต่อ และมารับเด็กคืนไป

น.ส.กันธิชา เล่าว่า น.ส.สุภาพร ซึ่งรู้จักกันในฐานะเพื่อนบ้าน ได้ว่าจ้างฝากเลี้ยง ด.ช.ธันวา ลูกชายวัยแรกเกิด ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยออกอุบายว่าต้องไปทำธุระด่วน และไม่สะดวกเอาเด็กไปด้วย จนกระทั่งวันเวลาผ่านไปร่วม 5 วัน ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังแม่ของเด็ก แต่ไม่สามารถติดต่อได้

ทั้งนี้ เชื่อว่าเด็กทารกคนดังกล่าว น่าจะถูกแม่ปล่อยทิ้งลอยแพ เพราะผิดสังเกตตั้งแต่วันแรกที่แม่นำเด็กมาฝาก โดยทางแม่ได้เอาอุปกรณ์ของใช้เด็ก รวมถึงเอกสารใบเกิดมาทิ้งไว้ ก่อนจะหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จึงเดินทางเข้าพบตำรวจดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวน เพื่อดำเนินการออกหมายเรียกและทำตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป เนื่องจากลักษณะดังกล่าวเข้าข่ายเป็นคดีอาญา ขณะที่ข้อกล่าวว่านั้นคงต้องสอบสวนอีกครั้งว่าจะมาสารถมาดำเนินคดีข้อใดได้บ้าง ส่วนเด็กทารกจะได้เอาไปส่งยังสถานสงเคราะห์รับเด็กเพื่อดูแลต่อไป