มิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กสาวร้านดอกไม้ หลอกให้โอนเงิน

มิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กสาวร้านดอกไม้ หลอกให้โอนเงิน

มิจฉาชีพแฮกเฟซบุ๊กสาวร้านดอกไม้ หลอกเพื่อนคุยทางข้อความให้โอนเงินเสียหายหลายราย 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2561 ที่ร้านดอกไม้วิมลวรรณ ตลาดเทศบาลศรีราชา นางสาววิไลวรรณ บุญมา อายุ36ปี อยู่บ้านเลขที่37ถ.สุรศักดิ์สงวน ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าเฟสบุ๊คของตนเองที่ใช้ชื่อว่า Wilaiwan Boonma ได้ถูกมิจฉาชีพแฮกค์เฟสบุ๊คเข้าใช้และทักข้อความไปหาเพื่อนในเฟสบุ๊คหลายคนเพื่อขอยืมเงิน เพื่อนำเงินไปจ่ายค่าของและจะโอนคืนให้ โดยให้โอนเงินไปยังบัญชีของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งได้มีเพื่อนคนหนึ่งได้หลงโอนเงินไปให้เป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท

 ในตอนนี้ตนเองยังไม่สามารถเข้าเฟสบุ๊คของตัวเองได้เพราะรหัสได้ถูกเปลี่ยนไปแล้วจึงอยากขอเตือนเพื่อนที่อยู่ในเฟสบุ๊คของตนเองและผู้ที่ชมข่าวอยู่ในขณะนี้ว่าถ้ามีใครทักข้อความไปเพื่อยืมเงินอย่าได้หลงเชื่อโอนเงินให้เด็จขาดทางที่ดีควรที่จะโทรกลับไปเช็คกับเจ้าของเฟสบุคโดยตรงจะดีกว่าซึ่งตนเองได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรศรีราชาไว้แล้ว

ฝากเตือนให้ระวังกับภัยออนไลน์รายวัน จะช่วยเหลือใครก็ต้องตรวจสอบให้ดีเสียก่อน มิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพที่ใช้ความมีน้ำใจของคนไทยเป็นเครื่องมือหากิน และให้ผู้ใช้สังคมออนไลน์ควรที่จะตั้งรหัสผ่านให้ยาก และควรเปลี่ยนรหัสผ่านอยู่เสมอ