จับแก๊งลักรถจยย.จ.ชุมพร ยึดอาวุธสงคราม

จับแก๊งลักรถจยย.จ.ชุมพร ยึดอาวุธสงคราม

ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจท่าแซะ จ.ชุมพร ขับแก๊งลักรถจักรยานยนต์พร้อมของกลาง 5 คัน ค้นบ้านพักพบอาวุธสงครามเพียบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ (15 ม.ค.61) ที่บริเวณหน้า สภ.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอท่าแซะ พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.ท่าแซะ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 1.นายธีรนัย หรือแฟ็ต บุญช่วย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/1 ม.10 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 2.นายธนากร หรือเอก เสือจันทร์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.3 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 3.นายวสันต์ หรือเต้ สมกำลัง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/29 ม.10 ตงหาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร

โดยได้กล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ หรือลักของโจร ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลาง คือ 1.อาวุธปืนยาวคาร์บิน จำนวน 1 กระบอก 2. กระสุนปืนขนาด.30 คาร์บิน จำนวน 5 นัด 3.ซองบรรจุกระสุนปืนคาร์บินจำนวน 1 ซอง 4.อาวุธปืนสั้นรีวอลเวอร์ ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก 5.อาวุธปืนบีบีกันต์ ดัดแปลงใช้งานเป็นอาวุธปืนที่ใช้งานได้ 1 กระบอก 6.กระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด 7.ชิ้นส่วนอาวุธปืนขนาดต่างๆ 8. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า โนโว สีดำ ทะเบียน รมจ 914 กทม. จำนวน 1 คัน 9.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Benelli TNT(เบ็นนาลี่) ขนาดเครื่องยนต์ 250 cc สีแดงดำ ทะเบียน 1 กฆ 7789ชุมพร จำนวน 1 คัน 10.รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 125 สีบรอนท์ ทะเบียน กมล 231 ชุมพร จำนวน 1 คัน 11.รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าโซนิค สีดำ ทะเบียน 1 กฆ7789 ชุมพร จำนวน 1 คัน 12.รถจักรยานยนต์ฮอนด้า โซนิค สีขาวเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน

พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ท.สรศักดิ์ เย็นเปรม ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ภวัต พรหมมะกฤต รอง ผบช.ภ.8 ในเรื่องการป้อง และปราบปรามอาชญากรรมในพื้นที่ ทาง สภ.ท่าแซะ นำโดย พ.ต.ท.ปรีดา คอนกำลัง รอง ผกก.สส.สภ.ท่าแซะ พ.ต.ท.กำพล เลี้ยงเจริญทรัพย์ รอง ผกก.ป.สภ.ท่าแซะ พ.ต.ต.สกฤชญ สุขนิตย์ สว.สส. พ.ต.ต.วรรณะ นาคพงษ์ สวป.พร้อมด้วยชุดสืบสวน ชุด ปปส.สภ.ท่าแซะ ดำเนินการสืบสวนสอบสวน

เมื่อวันที่ 27-28 ธ.ค.60 เวลาประมาณ 02.40 น. สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งว่า มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กมล.123 หายจากร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ พื้นที่ ม.6 ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร แนวทางการสืบสวนได้เริ่มจาก กล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกท่าข้าม พลกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 5 คน มีพฤติการณ์น่าสงสัย จึงได้ออกทำการสืบสวน จนทราบตัวกลุ่มคนร้าย

ต่อมาวันนี้ (15 ม.ค.61) เวลา 08.00น. ได้ติดตามจนพบตัวนายธีระนัย บุญช่วย และนายธนกร เสือจันทร์ อยู่บ้านเลขที่ 202 ม.15 ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และพบของกลาง อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ พร้อมชิ้นส่วนอาวุธปืนอีกหลายรายการ เบื้องต้น นายธีระนัย ให้การยอมรับว่า นายวสันต์ สมกำลัง เป็นผู้นำมาขายไว้ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.61 ในราคา 6,000 บาท จึงได้ติดตามจับกุมตัวนายวสันต์ ได้ที่ ห้องแถวร้านอาหารคุณสาหร่าย ห้องที่ 22 ต.หาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร นายวสันต์ ยอมรับว่า ได้รับรถมาจากนายคิว ไม่ทราบนามสกุล เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ หรือลักของโจร ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

“การจับอาวุธปืนได้ในครั้งนี้ ไม่ถือว่าเป็นรายใหญ่ เพราะสภาพพื้นที่จังหวัดชุมพรเป็นทางผ่านเท่านั้น แต่กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ขโมยรถจักรยานยนต์มาดัดแปลงสภาพเพื่อจำหน่ายหรือเปลี่ยนกับยาเสพติด เบื้องต้นที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ ก็มีอุปกรณ์เสพยาเสพติด และตรวจปัสสาวะ ก็พบเป็นสีม่วงด้วย จึงขอชื่นชมการทำงานของทั้งฝ่ายปกครองและทาง สภ.ท่าแซะไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย” พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าว

นายปกาศิต พรประสิทธิ์ นายอำเภอท่าแซะ กล่าวว่า นโยบายของตำรวจภูธรภาค 8 และจังหวัดชุมพร ให้ระดมกวาดล้างป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทางอำเภอท่าแซะก็สนธิกำลังกันทุกภาคส่วนโดยเฉพาะตำรวจ จนสามารถจับกุมอาวุธปืนได้ ซึ่งถืออาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ก็เข้าข่ายเป็นอาวุธสงครามด้วย การจับกุมได้ครั้งนี้ก็เป็นการเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้นได้ด้วย