ส่ง20รายชื่อ ส่วยอ่างถึงมือป.ป.ท.แล้ว จำแนกหมอนวด113ราย

ส่ง20รายชื่อ ส่วยอ่างถึงมือป.ป.ท.แล้ว จำแนกหมอนวด113ราย

ปกครอง-ดีเอสไอ ส่ง 20 รายชื่อ พันบัญชีส่วยอ่าง "วิคตอเรีย ซีเคร็ท" ให้ป.ป.ท.สอบ จำแนกหมอนวด 113 ราย ถูกบังคับค้ากาม 3 ราย อีก 25 ราย รอลุ้นผลตรวจมวลกระดูก ก่อนแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ หมอนวดอายุเกิน 18 ปี

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) -15 ม.ค.61 นายกองรบ กระทุ่มนัด หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวนสอบสวนคดีอาญา 6 ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ นำส่งสำเนาเอกสารบัญชีหลักฐานต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่รัฐ 20 รายชื่อ เข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ หลังเข้าทลายสถานบริการอาบอบนวด "วิคตอเรีย ซีเครท" ย่านพระราม9 เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.งามพล บุญลิ่มเต็ง ผู้อำนวยการกองบริหารคดี ป.ป.ท. เป็นผู้รับเอกสาร พร้อมส่งให้สำนักฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

นายกองรบ กล่าวว่า สำหรับผลสรุปการคัดแยกหญิงค้าประเวณี ทั้ง 113 คน พบ เป็นหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน แบ่งเป็นสัญชาติเมียนมา 2 คน จีน 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ ส่งตัวไปยังสถานคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ บ้านเกร็ดตระการ จ.นนทบุรี เรียบร้อยแล้ว. ส่วนหญิงสาวที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี พบว่าอาจจะเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จำนวน 25 คน แบ่งเป็นสัญชาติเมียน มา 21 คน ลาว 3 คน และไทย 1 คน เบื้องต้นทีมสหวิชาชีพ นำหญิงสาวทั้ง 25 คน ตรวจมวลกระดูก ที่รพ.ตำรวจ เพื่อระบุอายุที่แน่ชัด และหญิงสาว ที่เหลืออีก 85 คน พบ ไม่เข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายกองรบ กล่าวต่อว่า ส่วนการการจำแนกหญิงสาว 113 คน ที่นำตัวมาจาก อาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ขณะสหวิชาชีพประกอบด้วยหลายหน่วยร่วมทำการสอบปากคำ ก่อนลงความเห็นและจำแนกได้ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ผู้ตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ ถูกบังคับให้มาค้าประเวณีมี 3 ราย เป็นชาวเมียนม่าร์ 2 ราย ชาวจีน 1 ราย โดยสาวชาวเมียนมาร์อายุ 19 ปีรายหนึ่ง ให้การว่าถูกหลอกให้มาค้าประเวณีที่วิคตอเรียซีเครท ตั้งแต่อายุ 17 ปี ซึ่งกลุ่มนี้เจ้าหน้าที่ส่งไปที่สถานคุ้มครองผู้เสีหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ)จ.นนทบุรี เพื่อช่วยเหลือเยียวยา และคุ้มครองตามกฏหมายแล้ว กลุ่มที่ 2.กลุ่มนี้มีประมาณ 25 คน เป็นสัญชาติเมียนมาร์ 21 คน สัญชาติลาว 3 คน และสัญชาติไทย 1 คน ที่สหวิชาชีพยังสอบสวนไม่แน่ชัดว่าถูกบังคับให้ค้าประเวณี และมีอายุต่ำกว่า 18 ปีหรือไม่ ซึ่งสหวิชาชีพได้ลงความเห็นให้ส่งตัวไปตรวจกระดูกที่ รพ.ตำรวจ ตั้งเวลา 02.00 น. และเสร็จเมื่อช่วงเวลา 05.00 น.วันที่ 15 ม.ค.นี้ โดยจะทำการขออำนาจศาลคุ้มครองอีก 7 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ สหวิชาชีพทำการตรวจสอบ และสอบปากคำต่อ และกลุ่มที่ 3.กลุ่มที่มีข้อมูลชัดเจนแล้วว่าเป็นผู้เสียหาย 85 คน มีคนไทยเพียง 3 คน นอกนั้นเป็นคนต่างด้าว

นายกองรบ. กล่าวต่อว่า ที่ประชุมผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อว ประกอบด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ดีเอสไอ กรมการปกครอง และสำนักงานอัยการสูงสุด เห็นควรให้ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี 2539 และหญิงสาวที่เป็นต่างด้าวจะถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา ในความผิดฐานทำงานไม่ตรงตามใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองและมั่วสุมในสถานค้าประเวณี โดยบุคคลต่างด้าว จะให้พนักงานสอบสวนสน.วังทองหลาง ส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองใช้อำนาจตามมาตรา 54 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 พิจารณาดำเนินการส่งกลับประเทศ