เพื่อนร่วมทีมเผย'อเล็กซิส'ฝันเล่นให้ผีแต่เด็ก

เพื่อนร่วมทีมเผย'อเล็กซิส'ฝันเล่นให้ผีแต่เด็ก

เพื่อนร่วมทีมเผย การย้ายมาค้าแข้งให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นความฝันตั้งแต่สมัยเด็กของ อเล็กซิส ซานเชส

 "เดอะ มิเรอร์" สื่อของอังกฤษ อ้างรายงายของ "โกล" เว็บไซต์ลูกหนังชื่อดัง ที่ครั้งหนึ่งเคยเผยบทสัมภาษณ์เพื่อนร่วมทีมชาติชิลีของ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ระบุว่า การย้ายมาอยู่กับ"ปีศาจแดง"คือความฝันตั้งแต่เด็กของดาวยิง วัย 29 ปี

 ย้อนกลับไปในปี 2010 แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งตอนนั้นยังมี เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน รับบทกุนซือของทีม กำลังมองหาตัวแทนของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่อำลาทีมไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ก่อนหน้านั้น 1 ปี โดยอดีตกุนซือชาวสกอตมองว่า อเล็กซิส คือตัวตายตัวแทนที่เหมาะสมที่สุดในการเป็นตัวแทนของสตาร์โปรตุกีส อย่างไรก็ตามความต้องการของเซอร์อเล็กซ์ ไม่เกิดขึ้นจริงเมื่อสุดท้ายดาวยิงชิลีเลือกย้ายจากอูดิเนเซในอิตาลีไปอยู่กับบาร์เซโลนาของสเปนแทน

 "ทั้งหมดที่ อเล็กซิส ต้องการคือการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาจะยอมทุกอย่างเพื่อสิ่งนั้น" เพื่อนร่วมทีมชาติชิลีซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ กล่าว

 ปัจจุบัน อเล็กซิส กำลังจ่อกลายเป็นแข้งแมนฯยูไนเต็ดสมใจ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า ค่าตัวการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 30 ล้านปอนด์(ราว 1,300 ล้านบาท) พร้อมค่าเหนื่อย 350,000 ปอนด์(ราว15ล้านบาท)/สัปดาห์ ซึ่งจะทำให้กลายเป็นนักเตะที่รับค่าแจ้งแพงสุดบนเกาะอังกฤษทันที