น.1รอ 'ดีเอสไอ-ป.ป.ท.' เปิดตู้เซฟค้ากาม ปัดตั้งคกก.สอบตำรวจ

น.1รอ 'ดีเอสไอ-ป.ป.ท.' เปิดตู้เซฟค้ากาม ปัดตั้งคกก.สอบตำรวจ

"ผบช.น." รอ "ดีเอสไอ-ป.ป.ท." เปิดตู้เซฟค้ากาม ปัดตั้งคกก.สอบตำรวจนครบาล ย้ำปมจนท.มีเอี่ยวยังคงเป็นแค่เพียงข่าว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท เลขที่ 555 ซอยศูนย์วิจัย 4 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพ หลังได้รับร้องเรียนว่าสถานบริการดังกล่าวลักลอบค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยจากการตรวจสอบพบหญิงบริการจำนวน 113 คน ต่อมาได้มีการสั่งย้ายนายตำรวจ สน.วังทองหลาง จำนวน 5 ราย ออกนอกพื้นที่ เพื่อไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.น. ตามที่ ผบช.น. มอบหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยก่อนเข้าประชุมตรวจสอบสถานบริการทั่วกรุงเทพมหานคร ว่า ขณะนี้ที่ปรากฎตามสื่อว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.วังทองหลาง เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ยังคงเป็นแค่เพียงข่าว ส่วนรายละเอียดหรือในข้อความในกระดาษต่างๆ ยังไม่ได้รับรายงาน เนื่องจากต้อรอทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งทางบช.น.ได้ทำหนังสือแจ้งไปขอข้อมูลตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา คาดว่าภายใน 1-2 วัน เมื่อหนังสือส่งไปถึงก็จะได้รับคำตอบเกี่ยวกับหลักฐานทางเอกสาร ส่วนภายหลังที่ได้รับเอกสารแล้วนั้นจะทำอย่างไร ขณะนี้ยังไม่ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนหรือตรวจสอบแต่อย่างใด เมื่อได้หลักฐานต่างๆ มาแล้วต้องมาวิเคราะห์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องตามที่เป็นข่าวหรือไม่

ถามว่าการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจะย้อนหลังไปถึงตำรวจที่เคยทำหน้าที่มาก่อนหรือไม่ พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า ต้องตรวจสอบหลักฐานทางเอกสารก่อนว่าเอกสารที่ทางดีเอสไอได้ไปเป็นอย่างไร ได้ข่าวว่าภายหลังจากการหารือกับทางพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) จะมีการเปิดตู้เซฟที่เป็นพยานหลักฐานในช่วงบ่ายนี้ ส่วนกรมการปกครองได้นำเอกสารไปส่งที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ต้องมีการแยกในการดำเนินการหน่วยงานหรือไม่ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้รับเอกสารแต่อย่างใด แต่จะดำเนินการตรวจสอบทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้มาแล้วก็ให้ทางรองผบช.น. ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดของหลักฐานต่างๆ อีกครั้ง