Sideway up

Sideway up

ขายทำกำไร

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปรับขึ้นต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นของหุ้นใหญ่ในกลุ่มธนาคารและพลังงาน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้าส่วนใหญ่ ยังมีทิศทางปรับขึ้นต่อเนื่อง รับข่าวดีด้านการเมืองในยุโรป และผลประกอบการบจ. สหรัฐออกมาดีกว่าคาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวต้าน 1813/1820 จุด แนวรับ 1800/1790 จุด โดยคาด sentiment บวกจากภายนอก ยังเป็นแรงหนุนต่อเนื่อง หลังเยอรมนีปลดล๊อกความกังวลทางการเมือง จากข่าวพรรคการเมืองบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล ประกอบกับการปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการต่อเนื่องของตลาดหุ้นสหรัฐ หนุนโดยกำไรของบจ. ขนาดใหญ่ที่ต่างออกมาดีกว่าคาด ส่วนไทยคาดว่าตลาดจะเน้นเล่นเก็งกำไรหุ้นที่คาดจะประกาศผลประกอบการออกมาดี แม้ว่าตัวแรก TISCO ประกาศกำไรสุทธิต่ำกว่าตลาดคาดเล็กน้อยก็ตาม

ด้านสัญญาณทางเทคนิค ดัชนียังมีภาวะ overbought ปกคลุมต่อเนื่อง ประกอบกับระวังแรงขายทำกำไรจากพอร์ตโบรกเกอร์ จึงมองดัชนีมีโอกาสของการปรับฐานระยะสั้นได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ยุโรป: สื่อเยอรมนีรายงานว่า พรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน (CDU) และพรรคสหภาพสังคมคริสเตียน (CSU) ของนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และพรรคสังคมประชาธิปไตย (SPD) สามารถบรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลแล้ว (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + สหรัฐ: ผลประกอบการ 4Q60 ธนาคารเวลส์ ฟาร์โก เผยกำไรที่ 1.16 ดอลลาร์/หุ้น ดีกว่าตลาดคาดที่ 1.07 ดอลลาร์/หุ้น) แบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์
ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เผยกำไรที่ 6.24 ดอลลาร์/หุ้น ดีกว่าตลาดคาดที่ 6.02 ดอลลาร์/หุ้น และ เจพีมอร์แกน เชส เผยกำไรที่ 1.76 ดอลลาร์/หุ้น ดีกว่าตลาดคาดที่ 1.69
ดอลลาร์/หุ้น

3) +/- ไทย: TISCO เผยกำไรสุทธิ 4Q60 ที่ 1.52 พันล้านบาท (+18%YoY,-3%QoQ) ใกล้เคียงเราคาด แต่ต่ำกว่าตลาดคาดราว 7% ขณะที่คุณภาพสินทรัพย์
และสถานะการตั้งสำรองยังแข็งแกร่ง หลังการเข้าซื้อกิจการลูกค้ารายย่อยจาก SCBT

4) ตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการเนื่องในวัน Martin Luther King Jr.

กลยุทธ์

      ทยอยขายทำกำไร

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

      หุ้นกลุ่มพลังงาน+ปิโตรฯ ได้แก่ IRPC IVL PTTGC PTT