ไทยพาณิชย์เปิดขอ 'สินเชื่อออนไลน์' 24ชม. อนุมัติภายใน3นาที

ไทยพาณิชย์เปิดขอ 'สินเชื่อออนไลน์' 24ชม. อนุมัติภายใน3นาที

ไทยพาณิชย์เปิดบริการ “SCB Easy Digital Lending” สินเชื่อโมบายแบงก์กิ้งครั้งแรกของเมืองไทย ให้บริการ24 ชั่วโมง รับเงินเข้าบัญชีภายใน 3 นาที ตั้งเป้า1หมื่นล้านบาทปีนี้

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Payments และ Retail Products ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารเปิดให้บริการสินเชื่อรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ “SCB Easy Digital Lending” สินเชื่อผ่านมือถือ... เงินด่วนแค่ปลายนิ้ว ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY ซึ่งเป็นการนำเสนอสินเชื่อที่ตรง เหมาะสมกับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า โดยหลักการจะเน้นความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY โดยที่ลูกค้าไม่ต้องมายื่นเอกสารหรือกรอกข้อมูลใดๆ ที่สาข เพื่อให้การอนุมัติสินเชื่อและโอนเงินเข้าบัญชีลูกค้าทันทีภายใน 3 นาที ใน 3 ขั้นตอน
 
โดยธนาคารได้ทำแคมเปญพิเศษตั้งแต่ช่วง Soft launch เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2560 โดยลูกค้าที่ใช้บริการและได้รับการอนุมัติสินเชื่อผ่าน SCB Easy Digital Lending จะได้รับดอกเบี้ยในอัตราพิเศษเมื่อเปรียบเทียบกับการสมัครขอสินเชื่อในช่องทางปกติ อาทิ ลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อบุคคล Speedy Loan จะได้รับดอกเบี้ย 15% ตลอดอายุสัญญา สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวงเงินอนุมัติ ขณะที่สินเชื่อบุคคล Speedy Loan ในช่องทางปกติของธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตรา 21.5 % - 28% แล้วแต่วงเงินที่ได้รับอนุมัติ ส่วนลูกค้าที่ได้รับการอนุมัติบัตรกดเงินสด Speedy Cash จะได้รับดอกเบี้ย 0% ใน 3 รอบบัญชี โดยข้อเสนอพิเศษนี้จะมีถึงสิ้นเดือนมกราคม 2561 สำหรับลูกค้าบัตรเครดิตรายใหม่ ที่ได้รับการอนุมัติบัตรระหว่างวันที่ 15 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2561 รับคะแนนสะสมพิเศษเพิ่ม 5,500 คะแนน เพื่อแลกบัตรกำนัลใน SCB Rewards มูลค่า 500 บาท เพียงมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต 3 ครั้ง ภายใน 30 วันนับจากวันที่บัตรได้รับการอนุมัติ เป็นต้น ทั้งนี้ธนาคารคาดว่าจะสามารถปล่อยสินเชื่อใหม่ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มนี้ได้กว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยประมาณ 70% ของสินเชื่อใหม่จะเป็นสินเชื่อบุคคล บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต ขณะที่อีก 30% เป็นสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อบ้าน และ SCB Easy Digital Lending จะมีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน SCB EASY ทะลุ 10 ล้านราย ภายในสิ้นปี 2561”
 
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการ “SCB Easy Digital Lending” สินเชื่อดิจิทัลรูปแบบใหม่ ผ่านโมบายแบงก์กิ้งแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้แล้ววันนี้ เพียงสามขั้นตอนง่ายๆ ได้แก่ 1.) จากหน้าหลักคลิกเข้าไปที่สินเชื่อและบัตรเครดิต (Loan & Credit Card) จากนั้นเลือกประเภทสินเชื่อที่ต้องการ โดยระบบจะแสดงวงเงินสูงสุดที่จะได้รับที่มุมขวาล่าง    2.) เลือกความต้องการเกี่ยวกับบริการที่ขอ เช่น เลือกวงเงินที่ต้องการ วิธีการชำระเงิน บัญชีรับเงินกู้ เป็นต้น 3.) หลังจากตรวจสอบความถูกต้องและยอมรับเงื่อนไขต่างๆ แล้ว ระบบจะให้ยืนยันการสมัครด้วย PIN 6 หลัก หรือ สแกนลายนิ้วมือ กรณีตั้งไว้สำหรับใช้ยืนยันตัวตน และระบบจะอนุมัติบัตรหรือโอนเงินกู้เข้าบัญชี (กรณีขอสินเชื่อบุคคล) ภายใน 3 นาที สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center 0-2777-7777  หรือ https://www.scb.co.th/scbeasy