“คล็อปป์”ชี้เกมจมเรือคือนัดประวัติศาสตร์

“คล็อปป์”ชี้เกมจมเรือคือนัดประวัติศาสตร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้เกมเฉือน แมนเชสเตอร์ ซิตี 4-3 ถือเป็นนัดประวัติศาสตร์ของทีม เนื่องจากเต็มไปด้วยความตื่นเต้นตลอดทั้ง 90 นาที

      โดย "หงส์แดง" ทำสถิติเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับทีม "เรือใบสีฟ้า" ในศึกพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ หลังเปิดสนาม แอนฟิลด์ เอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 4-3 เมื่อวันอาทิตย์ (14 ก.ค.) ที่ผ่านมา จากประตูของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นาทีที่ 9, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน นาทีที่ 59, ซาดิโอ มาเน นาทีที่ 61 และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 68 ส่วนทีมเยือนได้จาก เลรอย ซาเน นาทีที่ 40, แบร์นาโด้ ซิลวา นาทีที่ 84 และอิลคาย กุนโดกัน นาทีที่ 90

     หลังเกมเทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ให้สัมภาษณ์ว่า  "เมื่อได้ดูเกมนี้ในฐานะผู้จัดการทีม หรือในฐานะแฟนบอล ต้องบอกได้เลยว่าเป็นเกมที่สูสีเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งสองทีมเดินเครื่องสู้กันเต็มสูบ และนี่อาจเป็นเกมประวัติศาสตร์ ที่ต้องพูดกันไปอีก 20 ปี เพราะดูเหมือนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจไม่แพ้ใครอีกในปีนี้ และผมภูมิใจกับผลงานของทีมมากในเกมนี้"

      ทั้งนี้จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ ลิเวอร์พูล มีเพิ่มเป็น 47 แต้ม ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี มี 62 แต้มเท่าเดิม รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป