ชี้ไม่ใช่หน้าที่ 'ป.ป.ช.' พิจารณา 'ประวิตร' ยุติปฏิบัติหน้าที่

ชี้ไม่ใช่หน้าที่ 'ป.ป.ช.' พิจารณา 'ประวิตร' ยุติปฏิบัติหน้าที่

ประธาน ป.ป.ช. ปัดไม่ใช่หน้าที่ "ป.ป.ช." พิจารณาให้ "รองนายกฯประวิตร" ยุติการปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างถูกสอบปม "นาฬิกาหรู" ระบุอยู่ในขั้นสอบเบื้องต้นเท่านั้น

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงการตรวจสอบนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นทำงานของเจ้าหน้าที่ มีระเบียบและการทำงานตามกฎหมายอยู่แล้วว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร ขณะนี้พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ชี้แจงอะไรมายังป.ป.ช. ทั้งนี้ เลขาธิการป.ป.ช.ได้มารายงานต่อกรรมการป.ป.ช.แล้ว 2 ครั้ง แต่รายละเอียดเป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่และดุลยพินิจในพิจารณา

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า การทำงานของป.ป.ช.จะต้องละเอียดรอบคอบและครบถ้วนทุกประเด็น ขณะนี้มีภาพนาฬิกาหรูมากกว่า 20 เรือนที่ปรากฏออกมาทางสื่อต่างๆ ทางป.ป.ช.ต้องไปหารายละเอียดในข้อมูลที่ได้มาเพิ่มเติม ส่วนเรื่องกรอบเวลานั้นมีแนวทางอยู่แล้ว หากมีเหตุผลความจำเป็นทางเจ้าหน้าที่ก็จะนำมาเสนอต่อป.ป.ช. ส่วนที่มีผู้เสนอขอให้ยุติการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประวิตรก่อนนั้น ตนเห็นว่าไม่ใช่หน้าที่ของป.ป.ช.ที่จะไปพิจารณาในประเด็นนี้ ขณะนี้เป็นการตรวจสอบเบื้องต้นเท่านั้น