8กลยุทธ์ ทำสวยอย่างไร? ไม่ให้กลายเป็นเอเลี่ยน!

8กลยุทธ์ ทำสวยอย่างไร? ไม่ให้กลายเป็นเอเลี่ยน!

เปิด 8 กลยุทธ์ ทำสวยอย่างไร? ไม่ให้กลายเป็นเอเลี่ยน!

เพราะ “ความสวย” คือขุมพลังแห่ง “ความมั่นใจ” และความมั่นใจก็ถือเป็นชัยชนะเล็กๆ ที่เราเป็นผู้มอบให้กับตัวเราเอง เป็นจุดเริ่มต้นก่อนจะก้าวสู่สารพัดสนามศึก และหลากหลายบทบาทในชีวิตได้อย่าง สง่างาม หากใครยังคิดว่า “ฉันไม่ใช่คนสวย” ก็ถือว่าเป็นความเชื่อที่ผิดถนัด เพราะความจริงคือ ผู้หญิงทุกคน มีความสวยเฉพาะตัวอยู่แล้ว แต่ด้วยสภาวะภายนอก อย่างแสงแดด มลพิษ และสภาวะภายใน เช่น อายุ ฮอร์โมนส์ ความเครียด ฯลฯ ล้วนเป็นปัจจัยในการลดทอนความสวยที่มีอยูให้ลดลงเรื่อยๆ

ศึกแรกแห่งการพิชิตขุมพลังความมั่นใจนี้ จึงกลายเป็นศึกใหญ่ที่เหล่าสตรีไม่เคยยอมแพ้ โดยมี เป้าหมายเพื่อรักษาความอ่อนเยาว์ให้อยู่กับเราไปนานๆ วิทยาการทางการแพทย์สมัยใหม่เพื่อความงาม จึงกลายเป็นเหมือนเจ้าชายขี่ม้าขาวมาเพื่อช่วยทำศึกนี้ให้สำเร็จ การทำสวย หรือ การทำศัลยกรรม ของสาวๆ เลยกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว แต่หลายครั้งที่การทำสวยที่ขาดๆ เกินๆ เรียกว่า ความสวยแบบไม่สมบูรณ์ ที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง เพราะเป็นความสวยเกินจริง เป๊ะเกินไป สวยจนทะลุเลยชั้นบรรยากาศกลายไปเป็นเอเลี่ยนนอกโลก!

เชื่อว่าคงไม่มีใครอยาก ได้ ความสวยแบบไม่สมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้ “รมย์รวินท์ คลินิก” จึงให้ความสำคัญ กับการคัดสรรเทคโนโลยีความงามที่ได้มาตรฐานระดับโลกมาให้บริการตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด จึงจัดงานใหญ่ “ฉลองครบรอบ 14 ปี รมย์รวินท์ คลินิก” (Romrawin 14th Anniversary) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รมย์รวินท์...สนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนสวย” พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด อย่างยิ่งใหญ่ ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561 ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

ในโอกาสพิเศษนี้ พญ.ฐานิสร ธรรมลิขิตกุล ในฐานะแพทย์ผู้อำนวยการ รมย์รวินท์ คลินิก จึงอยากจะแบ่งปัน “8 กลยุทธ์ ทำสวยอย่างไร ไม่ให้กลายเป็น เอเลี่ยน!” มามอบให้สาวๆ ทุกบทบาท ทุกวัย ให้ได้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ มั่นใจอย่างหนักแน่น พร้อมลุยกับทุกภารกิจสำคัญ และชนะอย่าง สง่าผ่าเผย

1.เปลี่ยนนิดเดียว ก็สวยมากได้ สำหรับช่วงแรกเมื่อเข้าสู่กระบวนการทำสวย ควรค่อยๆ ปรับ เปลี่ยน เพิ่ม ลด ทีละน้อยแต่พองาม เช็คองศาหลังสำเร็จเสียก่อน หากพอใจแล้วก็ขอให้หยุดอยู่แค่นั้น เพราะหากปรับเปลี่ยนมากเกินไป อาจจะถอยหลังไม่ทัน เดี๋ยวจะสวยล้ำเกินจริง

2.เริ่มต้นจากดีกรีเบาๆ สาวๆ เดี๋ยวนี้ใจร้อน อยากจะรีบแบบด่วนจี๋ ชนิดสวยแบบชั่วข้ามคืน เลยได้ยิ่งดี แต่อะไรที่เร็วเกินงาม ตามใจเกินควรก็ไม่เหมาะ เครื่องมือหรือนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ถูก พัฒนามานั้นล้วนมีเหตุผลในการใช้ อย่าเพิ่งข้ามขั้น หากเป็นช่วงเริ่มต้น ขอแนะนำให้เริ่มด้วยเลเซอร์ เบอร์เบาๆ ไปก่อน

3.ริ้วรอยเล็กๆ เพิ่มความหวานให้ผิวได้ สาวเพอร์เฟ็กชั่นนิสต์ชอบจริงๆ กับความตึงเปรียะ ไร้รอยย่นใดๆ แต่หากแลกกับการดูหลอก ดูปลอม และที่ร้ายคือดูรู้ว่าเพิ่งทำสวยมาหมาดๆ นี่นา อย่างนี้ ก็น่าเขิน ลองปรับเลเวลเบาลง ปล่อยให้เหลือริ้วรอยเล็กๆ บางๆ ไม่กี่เส้นไว้บ้างพองาม เพื่อให้ผิวมีความ เป็นธรรมชาติ ก็เติมความหวานให้กับใบหน้าได้ไม่น้อย อย่าลืมว่าความหวาน ก็คือสัญลักษณ์หนึ่งของ ความอ่อนเยาว์นะคะ

4.เติมเต็มริ้วรอยร่องลึก ปัญหาโครงหน้าไม่เข้าที่ อาจไม่ต้องแก้ไขไปถึงการเหลากะโหลกให้เสียวไส้ เผลอๆ การกลั้นใจเจ็บเนื้อเจ็บตัวก็อาจจะไม่ได้แก้ไขปัญหาให้หมดไป แถมเพิ่มเติมด้วยปัญหาใหม่กับโครงการใหม่ที่ไม่ถูกใจกว่าเก่า แนะนำให้ลองด้วยวิธีเบาๆ แก้ไขบางจุด เติมเต็มส่วนที่สึกหรอด้วยการเติม “สารเติมเต็ม” (Hyaluronic Acid) ซึ่งเป็นสารประกอบของคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วในผิวหนัง เพื่อเติมเต็มริ้วรอยร่องลึกด้วยฟิลเลอร์ (Filler) ให้ดูเต่งตึงมากขึ้น นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ยังสามารถเอามาใช้ฉีดเพื่อเพิ่มความอิ่มเอิบ เสริมความโดดเด่นของจุดต่างๆ บนใบหน้าได้อีก เช่น เสริมคางให้สวย ประรูปหน้า เสริมใต้ตา ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก แม้แต่เสริมหลังมือก็ยังทำได้ค่ะ

5.เลือกสถาบันความที่ได้มาตรฐาน ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำสวยเลยก็ว่าได้ ทั้งความ น่าเชื่อถือของสถาบันความงาม วิสัยทัศน์ของผู้บริหาร ความชำนาญของแพทย์ รวมถึงความปรารถนาดี อย่างจริงใจจากเจ้าหน้าที่ ล้วนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคนสำคัญของความงามเบื้องหน้ามาก

6.พยายามควบคุมปัจจัยภายนอกที่ควบคุมได้ เช่น อุณหภูมิห้อง, การนอนหลับให้เพียงพอ, ความเครียด, การรักษาความสะอาด, การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมความงามที่เหมาะสม กับสภาพผิวของตัวเอง

7.เลือกทาครีมหรือเซรั่มตามสภาพผิวแต่ละส่วนได้ เช่น ในกรณีที่เป็นคนผิวทีโซน เลือกทา ครีมบำรุงเฉพาะบริเวณที่ไม่ใช่ทีโซน ไม่จำเป็นต้องทาทั้งใบหน้า ส่วนทิศทางการนวดวนผิวหน้า ไม่สำคัญเท่าสัมผัสที่บางเบา ไม่ว่าจะวนในทิศไหน นิ้วไหน ก็ช่วยถนอมผิวหน้าได้เช่นกัน

8.ความมั่นใจในตัวเอง คือ ขุมพลังสำคัญที่ทำให้ผู้หญิงสวยอย่างสง่างาม

หากยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับปัญหาผิวพรรณและความงาม สามารถเข้ามารับคำปรึกษา และวิธีแก้ไขจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ พร้อมร่วมฉลองครบรอบ “14 ปี กับ รมย์รวินท์ คลินิก” ด้วยโปรแกรมความงาม “Transforming Lift” ได้ที่ “รมย์รวินท์ คลินิก” มีให้บริการ 24 สาขาทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 080-153-9000 หรือ www.facebook.com/romrawincosmetics, www.romrawincosmetics.com