ผบ.ทบ.ลงใต้ ถกหน่วยความมั่นคง แก้ปัญหาจชต.

ผบ.ทบ.ลงใต้ ถกหน่วยความมั่นคง แก้ปัญหาจชต.

"พล.อ.เฉลิมชัย" ผบ.ทบ.พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุมหน่วยงานความมั่นคงแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 15 ม.ค.61 ที่ห้องประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเยี่ยมเยียนกำลังพลและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วย โดยมี พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ในการเดินทางลงพื้นที่ของ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร มีวัตถุประสงค์เพื่อเยี่ยมเยียนกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าในการแก้ปัญหาความไม่สงบ พร้อมทั้งได้มีการชี้แจงผลการปฏิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา รวมทั้งมอบแนวทางการปฏิบัติงาน ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งภายหลังจากรับฟังบรรยายสรุปกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าแล้ว ผู้บัญชาการทหารบก และคณะ เดินทางต่อไปยัง หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 49 วัดศรีสาคร หมู่ที่ 1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร และหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 48 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานก่อนที่จะเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.61 แล้ว โดยได้ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ที่วัดควนใน หมู่ที่ 3 ต.ควน อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี ก่อนที่จะเดินทางมายังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อพบปะและร่วมเล่นกีฬากับกำลังพล ก่อนที่จะพักค้างคืน ณ เรือนรับรองภายในค่ายสิรินธร