รุดเยี่ยม16นทท. เร่งสาเหตุสปีดโบทระเบิด

รุดเยี่ยม16นทท. เร่งสาเหตุสปีดโบทระเบิด

รมต.ท่องเที่ยวฯ รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บ พร้อมสั่งดูแลนักท่องเที่ยวบาดเจ็บเต็มที่ ขณะที่จนท.เตรียมลงพื้นที่ตรวจซากเรือเพื่อหาสาเหตุการระเบิด

จากกรณีที่ เรือสปีดโบท ชื่อ คิงโพไซดอน 959 ของบริษัท แอบเปิ้ลทริป จำกัด ที่ประสบเหตุ เครื่องยนต์ระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารซึ่งเป็นลูกเรือและนักท่องเที่ยว ชาวจีนและลูกเรือได้รับบาดเจ็บ รวม 16 ราย บาดเจ็บสาหัส 6 ราย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพีเล ม.7 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ เมื่อเวลา ช่วงเที่ยงของวันที่ 14 ม.ค.

ด้านนายวีระศักดิ์ โค้วสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่รักษาตัวอยู่ ที่โรงพยาบาลกระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล อ.เมืองกระบี่ จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย Ms. XU XIN และ Mr.WU ZHI AN สัญชาติ จีนและนายเกรียงไกร บุญส่ง อายุ 28 ปี กัปตันเรือ ที่รพ.กระบี่

ส่วนในเรื่องของคดี เจ้าหน้าที่ต้องรอสอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ กัปตันเรือ คือนายเกรียงไกร บุญศรี ซึ่งขณะนี้อาการสาหัส ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกระบี่ ซึ่งในวันนี้ (15 ม.ค.) ทางเจ้าท่าภูมิภาคสาขากระบี่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางไปตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟลุกไหม้ครั้งนี้ต่อไป

สำหรับ ผู้บาดเจ็บ สาหัสที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล รวม 8 คน จากทั้งหมด16คน ประกอบด้วย 1.นายเกรียงไกร บุญศรี อายุ 28ปี กับตันเรือ รักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกระบี่ 2.Ms. XU XINและMr.WU ZHI ANสัญชาติ จีน รพ.กระบี่นครินทร์อินเตอร์ฯ 3.Miss Ka Lia SiaและMss.Li Ling Huaสัญชาติจีน รพ.กรุงเทพภูเก็ต 4.Miss.Keamg Tei Hongวชิระ ภูเก็ต และ นายประวัติ แสงวิมาน อายุ 45 ปี รักษาตัวที่รพ.วชิระภูเก็ต และรพ.กรุงเทพภูเก็ตส่วนที่เหลืออีก 8 คน แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้