คืบหน้าเหตุไฟไหม้สปีดโบ๊ท ได้รับบาดเจ็บ12คน

คืบหน้าเหตุไฟไหม้สปีดโบ๊ท ได้รับบาดเจ็บ12คน

คืบหน้าอุบัติเหตุเรือสปีทโบ๊ทระเบิด กลางทะเลเกาะพีพี มีนักท่องเที่ยว ชาวจีนได้รับบาดเจ็บ 12 คน อาการสาหัส 6 คน

เวลา 11.10 น.( 14 ม.ค.61) น. เจ้าหน้าที่ และ เรือนำเที่ยวต่าง ๆ เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างๆ ชาติ จำนวน 31 คน ออกจาก เรือสปีตโบท ชื่อ คิงโพเซดอล 959 ที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ระเบิด กลางทะเลที่บริเวณ หน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่

สาเหตุเกิดจากสายน้ำมันรั่ว ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยว ลูกเรือต่างหนีตาย สวมเสื้อชูชีพ กระโดดลงน้ำ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ นำตัวขึ้นฝั่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการสาหัส 6 คน ส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บส่งมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลกระบี่แล้ว

จากสอบสวนทราบว่า เรือลำดังกล่าว นำนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ รวม 31 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน เดินทางมาจาก จังหวัดภูเก็ตมาท่องเที่ยว ที่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ สายน้ำมันชื้อเพลิง รั่วทำให้ ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เกิดระเบิด ขึ้น พนักงานแจ้งให้นักท่องเที่ยว สวมเสื้อชูชีพ สละเรือกระโดลงน้ำ ติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าชวยเหลือ นำผู้บาดเจ็บ ขึ้นฝั่ง บนเกาะพีพี

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญคนขับเรือและลูกเรือจำนวน 2 คน สอบปากคำเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้ ในขณะนี้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งจำนวน 12 คน แยกรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ในจ.กระบี่ 2 แห่ง จำนวน 6 คน และนำตัวส่งรพ.ที่จ.ภูเก็ตจำนวน 6 คน โดยในเวลา 18.00 น.นักท่องเที่ยวและลูกเรือจำนวน 17 คน เดินทางถึงจ.ภูเก็ต