"ลิเวอร์พูล"ปะทะ"แมนฯซิตี"บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

"ลิเวอร์พูล"ปะทะ"แมนฯซิตี"บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล พร้อมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำโดย โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ในการเปิดบ้านเจอกับทีมจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มี เซร์คิโอ อเกวโร ล่าตาข่าย

    การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันนี้ (14 ม.ค.) คู่ซูเปอร์ซันเดย์ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 ของตาราง จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง ในเวลา  23.00 น.

     ความพร้อมล่าสุดเกมนี้ เริ่มที่เจ้าถิ่น เจอร์เก้น คล็อปป์ ฟอร์มในลีกชนะมา 3 เกมรวด และไม่แพ้ใครมา 17 เกมในทุกถ้วย ฟอร์มล่าสุดงเขี่ยเอฟเวอร์ตัน ตกรอบเอฟเอ คัพ รอบ 3 ด้วยสกอร์ 2-1

     ความพร้อมเกมนี้ทีมจะยังไม่มี  เนธาเนียล ไคลน์ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ยังได้รับอาการบาดเจ็บ รวมถึงต้องเช็คความฟิตของ อัลเบร์โต้ โมเรโน แบ็คซ้ายจอมบุกว่าจะฟิตทันหรือไม่

     แต่ข่าวดีคือจะได้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวซัลโวประจำทีม กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง ประสานงานกับ ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน ในเกมรุก

     ด้านทีมเยือน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฟอร์มล่าสุดเฉือน บริสตอล ซิตี อีก 2-1 ในคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดแรก เมื่อกลางสัปดาห์

     สภาพทีมจะยังไม่มี แว็งซ็องต์ ก็องปานี, เบนฌาแม็ง เมนดี และ กาเบรียล เชซุส ส่วนตัวหลักทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, ลีรอย ซาเน่ และเซรืคิโอ อเกวโร พร้อมลงประจำการ

     ทั้งนี้การเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่า โดยเอาชนะไป 2 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และแพ้ 1 ครั้ง