ยันโจรรีดเงินนักธุรกิจอินเดียไม่ใช่ทหารหน้าบ้าน 'บิ๊กป้อม'

ยันโจรรีดเงินนักธุรกิจอินเดียไม่ใช่ทหารหน้าบ้าน 'บิ๊กป้อม'

ตำรวจยืนยันโจรอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจอินเดียไม่ใช่ทหาร ด้าน "ผบ.คุมกำลัง" ระบุตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบผู้ก่อเหตุไม่ใช่กำลังพล รปภ.หน้าบ้าน "บิ๊กป้อม"

จากกรณีนายรามา ยาดอร์ อายุ 47 ปี สัญชาติอินเดีย ถูกคนร้ายแต่งกายคล้ายชุดทหารใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ให้พาไปกดและโอนเงินประมาณ 3 แสนบาท เหตุเกิดบริเวณซอยรามอินทรา 109 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่ สน.มีนบุรี โดยมีการนำเสนอว่าเป็นทหารรักษาการดูแลบ้านของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น

ล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ม.ค. เวลา 19.00 น. ในพื้นที่ของ สน.มีนบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายรามา ว่า ได้มีชายแต่งกายคล้ายทหารเข้าไปในบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่ว่า ผู้เสียหายทำอาชีพปล่อยเงินกู้ และเจ้านายเรียกให้ไปพบ จึงให้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปด้วย ระหว่างเดินทางได้ค้นตัวผู้เสียหาเอาเงินสด 11,500 บาท บัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ โทรศัพท์ไป 2 เครื่อง ของนายรามา พร้อมกับพาตัวเหยื่อไปที่ตู้เอทีเอ็ม กดบัตรเอทีเอ็ม ตามที่นายรามา บอกรหัสที่สามารถกดเงินออกมาได้ แต่ระหว่างนั้นได้นำตัวนายรามาทิ้งลงบริเวณถนนพระยาสุเรนทร์ ก่อนที่จะขับรถคนเดียวไปกดเอทีเอ็ม หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นซอยรามอินทรา 101 ครั้งแรกได้เงินไป 17,600 บาท ครั้งต่อมาไปกดที่หมู่บ้านลินดาปาร์ค 180,000 บาท ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาคนดังกล่าวโดยเร็วต่อไป

สำหรับกรณีที่มีการระบุว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็น สารวัตรทหารที่ประจำอยู่หน้าบ้านของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนั้น จากการตรวจสอบพบว่า ทหารหน้าบ้านของรองนายกรัฐมนตรีมีเพียงหน่วยเดียวที่รับผิดชอบคือ กองร้อยต่อสู้รถถังที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ร้อย ตถ.2 พล.ร. 2. รอ ปราจีนบุรี) ผู้ควบคุมกำลังคือ พ.ต.ณัฐพล ไกรวาส เป็นผู้ควบคุมกำลังดังกล่าว โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็น สห. และเป็นหน่วยเดียวที่รับผิดชอบดูแลบริเวณบ้านรองนายกรัฐมนตรีเพียงหน่วยเดียว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่าไม่ใช่กำลังทหาร ที่ไปก่อเหตุลักษณะในดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ณัฐพล ไกรวาส กล่าวว่า สำหรับกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ก็ได้จัดกำลังรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่ โดยนำกำลังจากกองร้อยต่อสู้รถถังที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ไม่ได้จัดกำลังจากสารวัตรทหาร หรือ สห. ขึ้นมาปฏิบัติแต่อย่างใด จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ไม่ใช่ทหารของกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ อย่างแน่นอน