นำพลทหารยิงเสี่ยรับเหมาคาด่านตรวจฝากขังศาลทหาร

นำพลทหารยิงเสี่ยรับเหมาคาด่านตรวจฝากขังศาลทหาร

ตำรวจนำพลทหาร มือยิงเสี่ยรับเหมาคาด่านตรวจฝากขังศาลทหารวันนี้ หลังพยานมาชี้ตัว - ชี้จุดเกิดเหตุเพิ่ม

ความคืบหน้าหลังศาลมณฑลทหารบกที่ 37 ได้อนุมัติหมายจับที่ จก.1/2561 ลงวันที่ 11 ม.ค.2561 ให้จับกุม พลทหารวันชัย จำปา สังกัดค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช จ.พะเยา ตามที่พนักงานสอบสวน สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย ยื่นคำร้องต่อศาลว่าผู้ต้องหากระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ในคดียิงนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง เสี่ยรับเหมาเสียชีวิตขณะขับรถยนต์มาตามถนนสายบ้านห้วยน้ำขุ่น – บ้านแม่ต๋ำ ขณะผ่านด่านบริการช่วงเทศกาลปีใหม่ บริเวณหลังวัดแม่ต๋ำ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายทหารพระธรรมนูญได้นำตัวพลทหารวันชัย มามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนยังสภ.แม่สรวย ท้องที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) ซึ่งหลังควบคุมตัวมาถึงสภ.แม่สรวย ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้ให้พยาน ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ มาชี้ตัวพลทหารวันชัย เพื่อยืนยันการกระทำผิด ของพลทหารวันชัย

จากนั้นได้ควบคุมตัวพลทหารวันชัย ไปชี้จุดเกิดเหตุ คือจุดตั้งด่านตรวจต่อหน้านายทหารพระธรรมนูญและในเมื่อช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนก็ได้ควบตัวพลทหารวันชัย ไปฝากขังที่ศาลมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราชตามระเบียบของทหารแล้ว