ตะลึง!! พารามอเตอร์ร่อนโชว์วันเด็กดับกลางอากาศ

ตะลึง!! พารามอเตอร์ร่อนโชว์วันเด็กดับกลางอากาศ

ตะลึง!! หนุ่มใหญ่ร่อนพารามอเตอร์โชว์วันเด็ก เครื่องยนต์ดับหมุนเคว้งกลางอากาศ ร่วงติดปลายยอดต้นปาล์มความสูง 12 เมตร

ที่ อบต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายธเรวัชร อบแพทย์ นายก อบต.หาดยาย รับแจ้ง ว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องพารามอเตอร์ ตกลงจากท้องฟ้า พร้อมด้วย นายสุชีพ ดำสุทธิ์ รองนายก อบต. ตำรวจ สภ.หลังสวนจนท.ฝ่ายต่างๆ รุดที่เกิดเหตุ พบว่าห่างจากที่ทำการ อบต.หาดยาย ที่กำลังจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประมาณ 1 กิโลเมตร ด้านหลังที่ทำการ อบต.เป็นพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันขนาดใหญ่ ต้นปาล์มน้ำมันแต่ละต้นมีอายุมากกว่า 30 ปี สูงมากกว่า 10 เมตร พบว่าที่ต้นปาล์มน้ำมัน มีความสูง 12 เมตร มีนายสถาพร รักบำรุง อายุ 47 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง และเครื่องพารามอเตอร์ ติดค้างอยู่ในจุดปลายยอดต้นปาล์ม ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย พยายามหาทางช่วยเหลือ นายสถาพรลงมา แต่เนื่องจากต้นปาล์มน้ำมันมีความสูง และ อายุมาก มีหนามแหลมคมทั้งต้น จึงไม่สามารถใช้กำลังคนขึ้นไปนำเอาลงมาได้ ต่อมา นายสุทธิพันธ์ สุวรรณบัณฑิต อาสาสมัครหน่วยป้องกันภัยพิบัติหลังสวน และ นายสมชาย สัมพาริน หัวหน้าหน่วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองหลังสวน นำรถกระเช้าความสูง 15 เมตร มาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายสถาพร และเพื่อนๆในกลุ่มพารามอเตอร์หลังสวน จำนวน 3 ลำ มาบินโชว์ในงานวันเด็ก ของ อบต.หาดยาย ในขณะที่กำลังบินโชว์ เครื่องพารามอเตอร์ของนายสถาพร เกิดดับกระทันหัน ทำให้เครื่องพารามอเตอร์ รวมทั้ง นายสถาพร หมุนคว้างกลางอากาศ นายสถาพรพยายามบังคับเครื่องร่อนลง กลางที่โล่งใจกลางสวนปาล์ม แต่เกิดผิดพลาด จนเครื่องร่อนลงบนปลายยอดต้นปาล์มติดค้างที่ความสูง 12 เมตร เพื่อนๆ อีก 2 ลำ เห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งไปยัง นายธเรวัชร อบแพทย์ นายก อบต. ให้นำกำลังมาช่วยเหลือนายสถาพร และ นำเครื่องพารามอเตอร์ลงมาได้ โดยนายสถาพรไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เครื่องพารามอเตอร์พังเสียหายมูลค่าประมาณ 1 แสนบาท

ตะลึง!! พารามอเตอร์ร่อนโชว์วันเด็กดับกลางอากาศ