ออลล์อินสไปร์ลุยลงทุนหมื่นล้านผุด 7 โครงการ

ออลล์อินสไปร์ลุยลงทุนหมื่นล้านผุด 7 โครงการ

ออลล์ อินสไปร์ ชี้โครงการลงทุนภาครัฐ รถไฟฟ้า ปัญหาหนี้ครัวเรือนลด ดันตลาดอสังหาฯ ปีนี้ขยายตัว เดินหน้าลงทุนรับกำลังซื้อเพิ่ม ตั้งเป้าเปิดตัว 7 โครงการ มูลค่า 1 หมื่นล้าน ครอบคลุมทั้งคอนโด แนวราบ คาดรายได้แตะ 5 พันล้าน เผยปี 60 ยอดขายโตก้าวกระโดด

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาฯ ปีนี้มีแนวโน้มจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากได้รับปัจจัยยบวกหลายอย่าง ทั้งการที่ภาครัฐเดินหน้าโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าหลายเส้นทางที่จะเริ่มทยอยแล้วเสร็จ นอกจากนี้ภาวะหนี้ภาคครัวเรือนในกลุ่มลูกค้าระดับกลาง และระดับล่าง มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลดลง จะเป็นปัจจัยเสริมให้ปีนี้เกิดกำลังการซื้อที่อยู่อาศัย และเกิดการใช้จ่ายภายในประเทศมากขึ้น

เพื่อรับกับทิศทางดังกล่าว ดังนั้นในปีนี้ บริษัทจึงมีแผนรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าเปิดตัวโครงการใหม่อย่างน้อย 7 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 10,000 ล้านบาท นอกจากนั้นปีนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของการบุกตลาดทั้งโครงการแนวราบ โครงการคอนโดมิเนียม ไฮไรส์ และโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี โดยจะยังคงพัฒนาโครงการในทำเลใกล้รถไฟฟ้าที่เดินทางสะดวก ส่วนรูปแบบโครงการต้องเป็นที่อยู่อาศัยที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ และสร้างประสบการณ์ชีวิตให้แก่ผู้พักอาศัย

สำหรับโครงการเด่นของปีนี้ คือ คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี จับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์และชาวต่างชาติ โครงการแนวราบที่พัฒนาในรูปแบบทาวน์โฮม และ โครงการคอนโดมิเนียมรูปแบบไฮ ไรส์  ซึ่งทั้ง 3 โครงการถือว่าเป็นครั้งแรกในการบุกตลาดเซ็กเมนท์ใหม่ของบริษัท เพื่อปรับตัวรับการแข่งขันทางธุรกิจที่สูงขึ้น ด้วยการขยายสินค้าไปในทุกสินค้า ทุกระดับราคา สร้างความยืดหยุ่นและบริหารความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

ส่วนด้านรายได้ปีนี้ ตั้งเป้า 5,000 ล้านบาท ยอดขาย 8,000 ล้านบาท

นายธนากรกล่าวว่า บริษัทเริ่มต้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมาตั้งแต่ปี 2556 ถึงปัจจุบันรวม 11 โครงการ รวมกว่า 4,000 ยูนิต มูลค่ากว่า 8,700 ล้านบาท ส่วนยอดขายปี 2560 อยู่ที่ 5,500 ล้านบาท ซึ่งเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปี 2559 ที่มียอดขาย 2,300 ล้านบาท ขณะที่มียอดขายรอรับรู้รายได้ประมาณ 7,500 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นบริษัทอสังหาฯ น้องใหม่ที่เติบโตได้รวดเร็ว

 “ตลอดระยะเวลาของการดำเนินงาน บริษัทฯ วางรากฐานการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยให้ความสำคัญกับทุกบริบทและในทุกมิติความต้องการของผู้อยู่อาศัย รวมถึงการออกแบบที่อยู่อาศัยที่มีดีไซน์ตรงกับความต้องการของลูกค้าในราคาที่น่าจับต้องแล้ว ตามสโลแกน คลาส ออฟ ลิฟวิง มากกว่าการส่งมอบเพียงแค่ที่อยู่อาศัย” นายธนากรกล่าว