เด็กแห้วอดถ่ายรูปสแตนดี้ 'ลุงตู่' แว้นมอเตอร์ไซต์

เด็กแห้วอดถ่ายรูปสแตนดี้ 'ลุงตู่' แว้นมอเตอร์ไซต์

เด็กแห้วอดถ่ายรูปสแตนดี้ "ลุงตู่" แว้นมอเตอร์ไซต์ หลัง "นิกร จำนง" ติงไม่สวมหมวกกันน็อค หวั่นเป็นตัวอย่างไม่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ภายหลังจากที่นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะประธานชมรมไทยปลอดภัย ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสม กรณีที่ทำเนียบรัฐบาลจัดงานวันเด็ก โดยนำสแตนดี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ขับจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกกันน็อค มาเตรียมจัดแสดงเพื่อให้เด็กถ่ายรูป ซึ่งนายนิกรมีความกังวลว่าจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเด็ก หากรูปสแตนดี้นายกฯไม่สวมหมวกกันน็อค

ทั้งนี้ล่าสุดในการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำสแตนดี้นายกฯขับรถจักรยานยนต์ออกจากบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าออกทั้งหมด เหลือแต่สแตนดี้นายกฯในอิริยาบถอื่น

ส่วนบรรยากาศการจัดงานวันเด็กในทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานมาร่วมทำกิจกรรมจำนวนมาก โดยเด็กเข้าร่วมกิจกรรมตามบูธต่างๆ อย่างสนุกสนาน ส่วนไฮไลต์สำคัญที่เด็กให้ความสนใจคือกิจกรรมเข้าเยี่ยมชมตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ โดยได้จัดคิวให้เด็กเข้าตึกไทยคู่ฟ้ารอบละ 60 คน โดยเปิดตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น.

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งเครื่องตรวจวัตถุอันตราย และเจ้าหน้าที่เน้นย้ำกับประชาชนว่า หากพกพาของมีคมให้ฝากไว้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เช่น อาวุธ กรรไกรตัดเล็บ มีดคัตเตอร์ เป็นต้น