หนาวแล้วไปไหน? Escape เขาใหญ่

หนาวแล้วไปไหน?  Escape เขาใหญ่

พอหนาวถ้าไม่ไปเหนือก็มักจะนึกถึงเขาใหญ่ เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก แต่ได้บรรยากาศธรรมชาติและอากาศดีให้สูดกันจนฉ่ำปอด

และสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวสุดพีคแบบนี้ จะดีแค่ไหนหากมีที่พักดีๆ เรียบง่าย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เสมือนได้อยู่ที่คอนโดมิเนียมส่วนตัวแวดล้อมด้วยขุนเขา ป่าไม้ หรืออยากออกไปเที่ยวที่เจ๋งๆ ก็ไม่ไกล ทุกสิ่งอย่างที่กล่าวมารวมอยู่ใน ‘โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่’ เรียบร้อยโรงเรียนแสนสิริ

นั่นก็เพราะแสนสิริ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของไทยได้เลือกเฟ้นพื้นที่ทำเลงามเพื่อเป็นที่ตั้งของโรงแรมที่มีกลิ่นอายคอนโดมิเนียมหรู ทั้งกว้างขวางและสะดวกสบาย ที่สำคัญคือได้ใกล้ชิดธรรมชาติแตกต่างจากคอนโดมิเนียมทั่วไปใจกลางกรุง นับว่าเป็นจุดบรรจบของเมืองกับป่าอย่างน่าสนใจ

โรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ (Escape Khaoyai Sansiri Hotel Collection) ตั้งอยู่บน ถ.ผ่านศึก-กุดคล้า ซึ่งเป็นอีกถนนที่เชื่อม ถ.มิตรภาพ กับเขาใหญ่ เข้าได้ทั้งทางแดรี่โฮม และทางเส้นธนะรัชต์ หรือถ้าใครนึกไม่ออก ให้คิดถึงพรีโม เพียซซ่า เขาใหญ่ไว้ ทางเดียวกัน

หากขับรถมาจากเขาใหญ่ ถ.ธนะรัชต์ ตัวรีสอร์ทอยู่ทางขวามือ เลยพรีโม เพียซซ่า ประมาณ 400-500 เมตรเท่านั้น

ที่นี่มีพื้นที่กว่า 34 ไร่ แต่ละตารางเมตรถูกจัดสรรอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะส่วนห้องพักที่เรียงรายในอาคารหลายหลัง แบ่งออกเป็นห้องพัก 3 ประเภท ได้แก่ Deluxe room ขนาด 26 ตร.ม. เป็นห้องที่เรียบง่าย ตกแต่งด้วย Earth tone ดูสบายตา เป็นห้องพักที่ให้ความรู้สึกทั้งผ่อนคลายและพร้อมจะออกไปทำกิจกรรมต่างๆ

แบบต่อมาคือ Deluxe corner room ขนาด 28 ตร.ม. หน้าตาละม้ายคล้ายห้อง Deluxe room ตกแต่งโทนเดียวกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกัน แต่ได้พื้นที่ห้องนอนเพิ่มมา แล้วยังไม่ได้วิวที่เปิดกว้างกว่านิดหน่อยจากความเป็นห้องมุม

และแบบสุดท้ายคือ Pool villa ขนาด 45 ตร.ม. ถือเป็นประเภทห้องที่ใหญ่และดีที่สุด ซึ่งมีจำนวนห้องไม่มากนัก ได้ทั้งพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางเต็มที่ และมีสระส่วนตัว ทว่าในห้องน้ำทุกแบบมีอ่างจากุซซีอยู่แล้ว พอจะแช่แก้ขัดได้หากไม่ได้พักที่ Pool villa ซึ่งห้องพักทั้งหมดตกแต่งภายใต้ธีม 4 รูปแบบแตกต่างกัน คือ Wood, Earth, Floral และ Forest ตามโทนสี และกลิ่นหอม ที่ต้องบอกว่าเรียบหรูดูดีทีเดียว

นอกจากห้องพักแล้วที่เอสเคป เขาใหญ่ ยังเต็มไปด้วยกิจกรรมให้ลูกค้าได้ทำมากมาย ตั้งแต่เช้า อาทิ ตักบาตรทุกวันอาทิตย์ เวลา 7.30 น. โดยไม่ต้องเตรียมข้าวปลาอาหารเอง เพียงติดต่อที่ Front desk ของโรงแรม

หรือสำหรับสายปั่น อย่างที่รู้กันดีว่าเขาใหญ่และละแวกใกล้เคียงคือสุดยอดเส้นทางปั่นจักรยานที่นักปั่นขาแรงต้องมาลอง ที่เอสเคปจึงตั้งตนเป็น Hub ของนักปั่นด้วยโปรแกรม Cycling and Leisure ที่เอาใจชาวจักรยานด้วยสารพัดสิ่ง เช่น อาหารเช้าแบบ Grab and Go ที่พกพาไปได้ขณะปั่นจักรยาน, ข้อมูลเส้นทางสุดเจ๋งทั้งสนุกและท้าทายด้วยเนินเขาสูงต่ำสลับกันไป และการดูแลซ่อมบำรุงจักรยานสุดรัก ที่นี่ก็มีบริการให้เต็มรูปแบบ

ผู้หลงใหลการออกกำลังกายแบบโยคะ ทุกเช้าวันอาทิตย์ก็มีกิจกรรมยืดเส้นยืดสายด้วยโยคะท่ามกลางขุนเขาและอากาศบริสุทธิ์ ในระหว่างวันก็มีกิจกรรมสนุกๆ เช่น ให้น้องๆ หนูได้สร้างสรรค์งานฝีมือ ได้ทั้งความสนุก พัฒนาทักษะ และเสริมสร้างจินตนาการ

พอตกค่ำที่นี่คือสรวงสวรรค์ของคนรักเสียงดนตรีในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางสวนเขียวขจี เพราะมีดนตรีสดให้ฟังแบบสบายหู ส่วนอาหารการกินนั้นคงไม่ต้องบรรยายมาก เพราะจัดหนักได้ตั้งแต่เช้าด้วยบุฟเฟต์อาหารเช้าที่คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีมาในสารพัดเมนูให้กินไม่อั้น ส่วนแต่ละมื้อของวันจนค่ำ ห้องอาหารก็มีเมนูเด็ดรอให้ลิ้มลองเพียบ โดยเฉพาะมื้อค่ำแบบ Dinner Outdoor มีบาร์บีคิวแสนอร่อยให้กินจุใจ กินใต้แสงไฟระยิบระยับในสวน เสมือนได้กินอาหารที่ทั้งสดและอร่อยใต้แสงดาว เพิ่มดีกรีความอร่อยอีกหลายเท่าตัว

อีกจุดที่ทั้งเสริมสร้างความสวยงาม มิหนำซ้ำยังน่าใช้เวลาให้หมดไปกับที่นี่สักหลายๆ ชั่วโมง คือ สระว่ายน้ำขนาดค่อนข้างใหญ่ รูปร่างหน้าตาไม่ใช่สระแบบสีเหลี่ยมผืนผ้า ให้ว่ายกันตามลู่ แต่เป็นสระที่มีหลายมุม หลายระดับความลึก ที่เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่ว่ายดี หรือจะแค่นอนอาบแสงตะวันริมสระก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีฟิตเนสซึ่งเต็มไปด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน หรือใครต้องการผ่อนคลายขีดสุด ที่นี่มีสปาที่จะทำให้คุณเข้าสู่ภวังค์โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

ความเท่อีกอย่างคือการจัดแลนด์สเคป หรือภูมิทัศน์ของที่นี่จะสูงต่ำ ไล่ระดับไปกับแนวภูเขา อาคารแต่ละหลังจึงสูงต่ำไม่เท่ากัน ดูมีมิติ สวยสะดุดตา และด้วยความที่ทางส่วนมากลาดและเอียงอาจกังวลกันว่าจะลื่นหรือไม่ จากการเดินทั่วเกือบทุกพื้นที่ กระเบื้องหินหยาบที่ปูตลอดทางช่วยการยึดเกาะได้ค่อนข้างดี จะมีก็แต่เดินทางลาดชันมากแล้วเมื่อยนั่นแหละ (ฮา)

สำหรับลูกที่เข้าพักในช่วงนี้จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 จะได้สัมผัสกับตัวการ์ตูนแสนน่ารัก ‘น้องมะม่วง’ และผองเพื่อน ผลงานของ ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิต ศิลปินนักวาดชาวไทยที่มีผลงานไปไกลถึงแดนปลาดิบ และนี่คือการจับมือกันเนรมิตฤดูกาลแห่งการพักผ่อนนี้ให้มีน้องมะม่วงอยู่เป็นเพื่อนคุณในทุกพื้นที่ของโรงแรมเอสเคป เขาใหญ่ ในโครงการ INSTALLATION ART BY TUM WISUT PONNIMIT เช่น ของประดับตกแต่งที่ล็อบบี้, ป้ายต่างๆ ในโรงแรม รวมไปถึงโปสการ์ดน้องมะม่วงสุดพิเศษมอบให้ลูกค้าทุกห้อง

หากวันหยุดยังเป็นสิ่งที่หวงแหน และฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยวก็เย้ายวนให้ออกไปไหนสักแห่ง ที่เอสเคป เขาใหญ่ จะทำให้รู้ว่าเดินทางไม่ไกลนักก็มีวันหยุดสุดพิเศษได้อย่างน่าประหลาดใจ