คุมตัวคนร้ายฉกสร้อยทองคำทำแผนฯ พบประวัติโชกโชน

คุมตัวคนร้ายฉกสร้อยทองคำทำแผนฯ พบประวัติโชกโชน

รวบทันควัน! ตำรวจคุมตัวคนร้ายฉกสร้อยทองคำในร้านทองกลางตลาด จ.สุพรรณบุรี ทำแผนฯ พบประวัติโชกโชน

เมื่อช่วงบ่าย เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 61 พ.ต.ท.ขวัญทูล ปัญยาปิยวิทย์ สารวัตรเวร สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นำกำลังควบคุมตัวนายนฤเบศร์ สุดสาคร อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์ สร้อยคำทองคำ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้างทองจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้ควบคุมตัวไปทำแผนต่อที่วัดสองพี่น้อง (พระอารามหลวง) อ.สองพี่น้อง เนื่องจากก่อนหน้านี้นายนฤเบศร์ ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปปางนั่งสมาธิ ขนาดใหญ่ 1 องค์

นอกจากนี้นายนฤเบศร์ ยังได้ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง-เทา ทะเบียน 1กก8452นครปฐม ของชาวบ้านมาจากพื้นที่ตำบลเนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์คันที่ใช้มาก่อเหตุฉกทองคำกระทั่งถูกตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ทันควัน

จากการสอบสวนนายนฤเบศร์ ผู้ต้องหาให้การว่าที่ได้ขโมยพระพุทธรูปมานั้น เพื่อต้องการจะนำพระพุทธรูปไปบูชา ส่วนที่มาก่อเหตุฉกสร้อยคำทองคำนั้นก็เพื่อจะเอาไว้ใส่เอง เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การของนายนฤเบศร์ เพราะว่าจากการตรวจสอบประวัตินายนฤเบศร์ผู้ต้องหา เริ่มตั้งแต่ปี 2542 ถึงปัจจุบันรวม 18 ปี นายนฤเบศร์เคยถูกดำเนินคดีมาแล้วอย่างโชกโชน ทั้งก่อเหตุขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน วิ่งราวทรัพย์ และคดียาเสพติด รวมแล้วกว่า 20 คดี หลังทำแผนเสร็จเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป